หลังจาก “กางเกงช้าง” เป็นกระแสฮิต ส่งผลให้หลายๆ จังหวัดออกแบบกางเกงโดยใช้สัญลักษณ์ประจำจังหวัดสร้างความน่าสนใจมาดึงดูดผู้คน เช่น “กางเกงไก่ชน” จังหวัดพิษณุโลก หรือ “กางเกงไดโนเสาร์” จังหวัดขอนแก่น

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กแฟนเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง เพจผู้ดูแลสัตว์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้โพสต์เปิดตัวกางเกงกะปิปลาร้า หรือลายคาปิบารา นั่นเอง ซึ่งออกแบบโดย “EDU zoo say” โดยระบุแคปชั่นว่า “เมื่อคืนไม่ได้นอนเลย นั่งออกแบบกางเกง X กินเบียร์

พร้อมแนบภาพกางเกงกะปิปลาร้า ระบุข้อความประกอบว่า เปิดตัวกางเกง Soft Power สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กางเกง “กะปิปลาร้า” ลายกะปิปลาร้าพร้อมกับจุดเช็กอินใหม่ “เขาเขียว” เร็วๆ นี้ สายถ่ายรูป เช็กอิน ห้ามพลาด! ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี

“แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว” กับกิจกรรมใหม่สุดว้าว! “หนูซ่าพาตะลุย” ที่คุณจะได้สัมผัสความน่ารักของแก๊งหน้านิ่งแบบ Exclusive ได้อย่างใกล้ชิด #ใกล้กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

และเจ้าของโพสต์ยังแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า “เบื้องต้นน่าจะทำมาขายที่สวนสัตว์ก่อนนะครับ ส่วนออนไลน์ต้องดูอีกที”

หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปมากกว่า 3 พันแชร์ ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมถึงความน่ารักของลายกางเกงกะปิปลาร้านี้เป็นอย่างมาก

โดย ‘คาปิบารา’ สัตว์ฟันแทะที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีฉายามากมาย เช่น กะปิปลาร้า หมาถัง หมามะพร้าว หมูน้ำ ควายน้ำ คาร์ปินโช เป็นต้น