เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ห้องประชุมสารสิน บช.ภ.3 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อมชุด กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 ร่วมกันแถลงจับกุม นายยงยุทธ  แก้วนวลจริง อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมาย จับตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมาที่ 247/2564  ลงวันที่ 23 ก.ย. ในความผิดฐานฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น จับได้ที่ หน้าเทศบาลตำบลเวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ว่า มีผู้โทรศัพท์มาแอบอ้างว่า เป็นเพื่อนของผู้เสียหายและขอยืมเงิน โดยอ้างว่ามีความเดือดร้อน ผู้เสียหายหลงเชื่อเนื่องจากมีดัดเสียงคล้ายกับเพื่อนของผู้เสียหาย จึงได้โอนเงินให้ 7 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 290,000 บาท ภายหลังจากได้โอนเงินไปแล้ว ผู้เสียหายได้ทวงถามเงินที่ให้ยืมไป แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงทราบว่าถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์

ในเวลาต่อมาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายยงยุทธ จึงขอหมายศาลออกติดตามจับกุมตัวได้ เบื้องต้น นายยงยุทธ รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ใช้วิธีสุ่มโทรศัพท์ แล้วดัดเสียงตัวเองให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่จัดเตรียมเอาไว้ เบื้องต้นมีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย จากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่า นายยงยุทธ ก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดี นอกจากนี้ใครที่คิดว่า เคยถูกนายยงยุทธหลอกลวง สามารถเข้าชี้ตัว เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา