ถ้ากล่าวถึง 2 แม่ลูกที่จัดได้ว่าเป็นดาวติ๊กต็อก ที่หลายคนคงรู้จักกันดี กับผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @orasa_taiyang ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักกับคอนเทนต์ คุณแม่หน้านิ่งยืนดูลูกสาวทำอาหารแบบผิดๆ ถูกๆ แบบทุลักทุเล จนคุณแม่อยู่นิ่งไม่ได้ ต้องคอยตีมือชี้ให้ใส่เครื่องปรุง จนมียอดคนติดตามดูจำนวนมาก เมื่อช่วงกลางปี 2565

กระทั่งช่วงปลายปี 2566 ปรากฏว่าติ๊กต็อกจะขาดหายคอนเทนต์แม่หน้านิ่ง ลูกสาวเงอะงะ ทำอาหารไปนาน จนแฟนคลับผู้ติดตามเริ่มคอมเมนต์สอบถามกันมากขึ้น จนผ่านพ้นปีใหม่มาได้ไม่นาน กระแสสอบถามหนักเข้า จนลูกสาวต้องออกมาแจ้งข่าวว่า สาเหตุเกิดจากคุณแม่หน้านิ่งป่วยเป็นมะเร็ง โดยโพสต์คลิปขณะแม่หน้านิ่งนอนป่วยอยู่ในอิริยาบถต่างๆ ภาพขณะนำตัวแม่หน้านิ่งไปรักษาตัวโรงพยาบาล ก่อนนำกลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน

ข้อความคลิประบุว่า “อัปเดตอาการคุณแม่” พร้อมเสียงลูกสาวบรรยายตามคลิปว่า “สวัสดีค่ะ วันนี้มาอัปเดตอาการคุณแม่นะคะ ผลตรวจคือคุณแม่เป็นมะเร็งที่ปอดระยะสุดท้ายค่ะ ตอนนี้ลามขึ้นไปบนสมอง ก็เลยนอนติดเตียงไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ก็เลยไปรักษาตัวที่พิษณุโลกอีก 2 วัน เราก็ให้กำลังใจแม่ตลอดเพื่อไม่ให้แม่เครียด และวันที่เรารอคอยก็มาถึง เราเตรียมตัวเตรียมของเพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลพระพุทธชินราชพิษณุโลก อาการคุณแม่หนักมาก คุณหมอบอกว่าการฉายแสงมันจะไปกระตุ้นเซลล์ของมะเร็งคนไข้อาจช็อกได้ตลอดเวลา ซึ่งเราก็ไม่มีทางเลือกค่ะ ก็คือต้องลองฉายแสงไปก่อน โชคดีก็รอด โชคไม่ดีก็ไม่รอด อาการของคุณแม่ฉายแสง 4-5 แสง ก็คือพูดคนเดียวค่ะ อาการหลอนเกิดขึ้น หนูก็มาเยี่ยมคุณแม่ตลอดทุกวัน มาให้กำลังใจท่านเสมอ สุดท้ายแล้วใครกำลังเจอโรคร้ายมีปัญหาชีวิตก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ ก่อนหน้านั้นคุณแม่ก็เคยเดินไม่ได้พิการติดเตียง ตอนนี้สามารถใช้ชีวิตได้เองปกติแล้วค่ะ แต่ก็ต้องมีประคองกันบ้าง และก็ต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลด้วยนะคะ ที่ดูแลแม่เป็นอย่างดี ขอบคุณจริงๆ ค่ะ”

จากนั้นไม่นาน ลูกสาวได้นำคลิปติ๊กต็อก ที่สร้างชื่อเสียงทำให้คนรู้จัก เป็นคลิปทำกะเพรามาโพสต์ในติ๊กต็อกใหม่ ตามด้วยคลิปอัปเดตอาการป่วยคุณแม่หน้านิ่งอีก 2 คลิป โดยคลิปแรกเป็นภาพนิ่งของทั้ง 2 คนแม่ลูก ที่นำมาจากคลิปที่ทำให้คนรู้จัก พร้อมข้อความในคลิประบุว่า “เหตุผลที่ไม่ค่อยได้ลงคลิปทำอาหารกับแม่คือ ช่วงนี้แม่ป่วยไม่ค่อยสบาย ต้องการพักฟื้นรักษาตัว ถ้าคุณแม่หายดีแล้ว จะมาทำคลิปทำกับข้าวกับแม่สนุกๆ ให้ทุกคนชมกันนะคะ”

ส่วนอีกคลิปล่าสุด เป็นคลิปถ่ายรูปคู่กับคุณแม่หน้านิ่ง พร้อมข้อความในคลิประบุว่า “อัปเดตอาการคุณแม่ค่ะ ผลสรุปออกมาแม่เป็นมะเร็ง ตอนนี้กำลังรักษาอาการอยู่ ถ้ามีอัปเดตอะไรอีกจะมาแจ้งให้ทราบค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกๆ การติดตามที่สนับสนุนกันมาตลอด ขอบคุณมากค่ะ”

ภายหลังจากที่มีการโพสต์ มีผู้เข้ามากดไลก์ให้กำลังใจ รวมถึงแนะนำวิธีต่อสู้กับมะเร็งกันต่างๆ นานา และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก “@orasa_taiyang”