เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ จะจัดรายการ Care Talk x Care ClubHouse โดยใช้หัวข้อเรื่อง  MODERNIZED THAILAND : กำเนิดใหม่ความทันสมัย เพื่อคนไทยและประเทศไทย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 ก่อนหน้าการรัฐประหารเพียงไม่กี่เดือน พวกเรารู้หรือไม่ว่าประเทศไทยกำลังจะทันสมัย ด้วยนโยบาย Modernized Thailand โดยรัฐบาลของพี่โทนี่

นโยบายนี้ได้เริ่มต้นในเดือนเมษายน 2549 โดยกำลังทำเมกะโปรเจคท์ในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะคมนาคม ชลประทาน การศึกษา สาธารณสุข การป้องกันประเทศ ฯลฯ

เมกะโปรเจคท์เหล่านี้จะเปลี่ยนโฉมหน้าประเทศไทยให้ทันสมัยขึ้นอย่างก้าวกระโดด แต่น่าเสียดายที่ความเจริญก้าวหน้านี้กลับถูกทำลายทิ้งด้วยการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

ต่อมา สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ประกาศนโยบาย “สร้างอนาคตไทย 2020” ในเดือนกันยายน 2556 โดยผลักดันเมกะโปรเจคท์รถไฟความเร็วสูงและเครือข่ายคมนาคมอีกมากมาย แต่โอกาสแห่งความทันสมัยนี้ต้องสะดุดลงอีกครั้งด้วยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในเดือนมีนาคม 2557

ประเทศไทยจึงเสมือนไม่ใช่เพียงเป็นประเทศกำลังพัฒนา แต่เป็นประเทศห้ามพัฒนา

พบกันครั้งนี้ พี่โทนี่จะมาเล่าให้พวกเราฟังถึงนโยบาย Modernized Thailand ว่า ณ เวลานั้น กำลังคิดอะไรและจะทำอะไร รวมถึงจะเล่าให้เราฟังอีกว่า หากนโยบายนั้นสำเร็จหน้าตาของประเทศไทยในวันนี้จะเป็นอย่างไร

และแม้นโยบาย Modernized Thailand จะเป็นเพียงความมุ่งมั่นในอดีตเมื่อ 15 ปีก่อน แต่มหาวิกฤติในปัจจุบันเรียกร้องให้เราต้องคิดการใหญ่ยกระดับประเทศไทยอีกครั้ง ดังนั้นพี่โทนี่เลยจะมาร่วมฉายภาพแนวทางให้เราเห็นว่า ประเทศไทยจะทันสมัยได้อีกครั้งต้องคิดและทำอย่างไร

พบกับรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ “MODERNIZED THAILAND กำเนิดใหม่ความทันสมัยเพื่อคนไทยและประเทศไทย”

ในวันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

ติดตามได้ที่ Facebook & YouTube : Care คิดเคลื่อนไทย และร่วมพูดคุยกับเราได้ที่ Care ClubHouse

#ModernizedThailand #คิดเคลื่อนไทย