“ซีบีเอส” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยว่า ศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 58 ซึ่ง แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 25-22 คะแนนในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปีหลังสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา หรือช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทยนั้น ทำสถิติเป็นอีเวนท์ที่มีผู้ชมการถ่ายทอดสดในทุกแพลตฟอร์มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 123.4 ล้านคน

สถานีโทรทัศน์ชื่อดังในแดนลุงแซม ซึ่งรับหน้าเสื่อถ่ายทอดสดเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เผยผ่านแถลงการณ์ว่า จำนวนผู้ชม 123.4 ล้านคนกลายเป็นสถิติอีเวนท์ที่มีผู้ชมการถ่านทอดสดมากสุดในประวัติศาสตร์ และเป็นตัวเลขที่มากกว่าเกมซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 57 เมื่อปีที่แล้ว 7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่จำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดทางทีวีผ่านช่อง “ซีบีเอส” อย่างเดียวก็สูงถึง 120 ล้านคน ซึ่งเป็นสถิติอีเวนท์ที่มีผู้ชมทางทีวีสูงสุดในประวัติศาสตร์แดนลุงแซมเช่นกัน

สำหรับจตำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดที่มากมายมหาศาลนั้น คาดกันว่านอกจากจะมีเหตุผลจากเรื่องเกมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นแล้ว ยังเป๋นเพราะซูเปอร์โบว์ลปีนี้ เต็มไปด้วยบุคคลระดับซูเปอร์สตาร์ อาทิ อัสเชอร์ สุดยอดนักร้องอาร์ แอนด์ บี ที่มาแสดงในช่วงฮาล์ฟ ไทม์ โชว์ โดยมีศิลปินชื่อก้องอย่าง ลูดาคริส, อลิเซีย คีย์ส และ เจอร์เมน ดูปรี ร่วมแจม และที่สำคัญคือการปรากฏตัวของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวสวยระดับโลก ที่เป็นหวานใจของ ทราวิส เคลซี ไทท์ เอนด์ ของ ชีฟส์

เครดิตภาพ : Getty Images