นับเป็นอีกหนึ่งคู่รักดาราที่เพิ่งจะเปิดเผยว่ากำลังศึกษากันอยู่ สำหรับคู่หวาน “ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” และหนุ่ม “โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์” ซึ่งวาเลนไทน์ปีนี้ หลายคนก็เลยจับตาว่าทั้งคู่จะมีโมเมนต์ความหวานหนักกันขนาดไหน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้เจอ ปราง กัญญ์ณรัณ ในงาน “Interpharma Congress & Thank you party” ที่ โรงแรม Pullman Bangkok King Power ก็ไม่พลาดคว้าตัวนางเอกสาวมาอัปเดตสถานะ และแพลนความหวานในวันวาเลนไทน์ปีนี้กันสักหน่อย

ปราง กัญญ์ณรัณ เผยว่า “วันนี้ร้องเพลงบนเวทีสนุกมากๆ ทุกครั้งมีงานที่ให้เราไปร้องเพลง บอกแล้วว่าจ้างร้อยเล่นพัน ร้องสดกับพี่โต๋ด้วย (แล้วเมื่อไหร่จะไปร้องกับ โอบ โอบนิธิ) (หัวเราะ) ก็แล้วแต่โอกาสตอนนี้ยังไม่มีแพลน มีงานอีเวนต์คู่กันติดต่อมาแล้ว แต่วาเลนไทน์มีไม่มีงาน ว่างอยู่ หลายคนมองว่าวาเลนไทน์นี้เราไม่เหงาแล้ว ก็ไม่เหงาทุกวันอยู่แล้ว (บอกหรืออวด?) ไม่เหงาอยู่แล้ว เพราะมีเพื่อนดีๆ ความรักรอบตัวเรา วาเลนไทน์นี้ไม่ลุ้น ไม่คาดหวังเลย อย่างที่บอกชอบความเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเซอร์ไพร้ส์ ไม่อยากได้อะไรเลย อยากขอแค่เวลาก็พอ (หรือเป็นต้นไม้?) ต้นไม้เขามีไว้แสดงความยินดีไม่ได้แสดงความรัก (หัวเราะ) (แสดงความรักต้องทำยังไง) ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเขาไม่มีเวลาให้ เราก็ยุ่งมากด้วยเหมือนกัน แต่ก็พยายามหาเวลาเจอกัน อย่างที่บอกกว่าจะพัฒนาอะไรได้สำหรับปรางเวลาเป็นเรื่องสำคัญ มันควรจะได้เรียนรู้กันให้มากก่อนที่จะตัดสินใจ

ที่โอบเขาเปิดเกมรุกก่อน ก็ดีค่ะ เพราะที่ผ่านมาบอกให้เขาจีบก็ไม่จีบไง เราก็เลยไม่กล้า (รู้มาตลอดว่าเขาก็มีใจให้เรา?) ก็รู้แบบไม่รู้ไง (หัวเราะ) ที่รู้เพราะเขาอยู่ตลอด ไม่เคยไปไหนเลย เขาพยายามโทรฯ หาทักทายเราตลอด แต่เป็นแบบเพื่อนกัน ทุกวันนี้ก็แฮปปี้ อย่างที่บอกปรางไม่ชอบให้ใครมาจีบปรางแบบรุกมากๆ เพราะฉะนั้นเขาก็อยู่แบบเป็นเพื่อนเรา ให้กำลังใจไปเรื่อยๆ แล้วเรารู้สึกว่าธรรมชาติดี จริงใจดี เวลาหันมาก็ไม่ได้เห็นเขาตลอด ก็บอกอยู่ไม่ค่อยมีเวลา ทั้งคู่เลย เราทำงานเยอะ เขาเที่ยวเยอะ เรื่องที่ไปเป็นนางเอกเอ็มวี ก็เป็นพรหมลิขิต (หัวเราะ) พูดเล่น ก็บอกเขาบอกไถไอจีแล้วเจอก็แสดงว่าเป็นพรหมลิขิตหรือเปล่าไม่รู้ คือตั้งแต่รู้จักกันเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อกันมากกว่า หมายถึงว่าเขาเป็นคนที่อย่างที่ปรางบอกเขาให้คำปรึกษาอะไรปรางเยอะมากในฐานะศิลปินอะไร ก็แค่นั้นเองนั่นคือเป็นจุดเริ่มต้นที่คุยกัน”

ปราง กัญญ์ณรัณ เผยต่อว่า “ถ้าถามว่าเขาให้กำลังใจเรายังไงบ้าง (หัวเราะ) ก็ให้กำลังใจ ส่วนใหญ่เขารู้ว่าเราเจอดราม่าอะไรเยอะ เขาก็แค่เป็นกำลังใจให้เฉยๆ ว่าทำได้อยู่แล้วอะไรแบบนี้ (เราอ้อนหรือโอบอ้อนบ้างไหม?) ต้องตอบด้วยเหรอ (หัวเราะ) ไม่เอา (เสียงว่ามี?) ไม่มีๆ (ยิ้ม) พอแล้วๆ (แล้วเราใช้เสียงไหน?) เสียงแบบนี้แหละ สวยอยู่แล้วน่ารักอยู่แล้ว (หัวเราะ) ไม่จริงมีคำเรียกเฉพาะสองคน ไม่ได้บอกอะไรทั้งนั้น พวกเธอโกหก ไม่จริงใช่มั้ย ไม่มีเรียกกันปกติ (ยิ้ม) เรียกโอบ สัมภาษณ์ครั้งที่แล้วเขาดูอยู่ เขาชอบอยู่แล้ว จะถามอะไรอีก ไม่มีอะไรตอบแล้ว เขาแซวว่า จีบไม่ได้แล้วเลยเหรอ พอเราตอบว่าโสดอยู่ แต่จีบไม่ได้แล้วนะคะ จบเลย (เพราะว่าโอบจีบอยู่?) เพราะว่าก็มีอยู่คนเดียว ปกติเวลาคุยกับใครปรางจะคุยคนเดียว แต่การที่บอกว่าจีบไม่ได้แล้ว ไม่ได้บอกว่าเป็นแฟนกัน แต่หมายถึงว่าศึกษาอยู่ เราเป็นคนที่เวลาคุยกับใครชอบคุยคนเดียว เพราะฉะนั้นขอคุยกับคนนี้ก่อน เดี๋ยวว่างบอกใหม่ แต่ตอนนี้ไม่ว่างแล้ว ถ้ามีอะไรพัฒนาแล้วเดี๋ยวบอก

(หรือว่าหลังวาเลนไทน์เปลี่ยนสถานะ?) ก็เป็นเรื่องของวันพรุ่งนี้ไง ไม่รู้ ไม่เคยตื่นเต้นกับวันวาเลนไทน์เท่าวันนี้มาก่อน เพราะคนจับจ้อง เราไม่ได้รออะไรแต่คนทั้งประเทศรออะไรอยู่ คือปกติ วันวาเลนไทน์มันเป็นวันแห่งความรัก แต่อันนี้มันลุ้นๆ ยังไงก็ไม่รู้ (หัวเราะ) ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่ค่อยๆ พัฒนา แต่ก็เป็นธรรมชาติดี หมายถึงว่า ปรางไม่คิดว่าจากเพื่อนร่วมงาน สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปรางมองว่ามันไม่รีบดี ก็คุยอยู่คนเดียว ก็บอกแล้วไงโสดแต่ไม่ว่างแล้ว (รักเขาแล้วเหรอ?) ไม่พูดหรอก (ยิ้ม) (ลงรูปสวยๆ นะ?) ได้ ไม่มีงานแต่มีนัดแล้วพรุ่งนี้ ไม่มีงาน แต่มีนัดแล้ว มีอยู่คนเดียวก็เลยต้องไปกับคนนั้น (ยิ้ม) (หวานกี่โมง?) ขอคิดก่อน (ยิ้ม) เอานะ เดี๋ยวก็รู้”..