โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาได้ร่วม 4 ปีแล้วสำหรับพระเอก นักแสดง นักร้องและนายแบบคนดัง วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร หนุ่มหล่อมาดเท่ที่หลายคนหลงรัก หนุ่มวินถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายและไม่ใช่ประสบความสำเร็จแค่ในประเทศไทยหรือเอเชียเท่านั้น แต่ชื่อของหนุ่มวินยังโด่งดังไกลไปถึงต่างประเทศอย่างยุโรปหรืออีกหลายๆ ประเทศทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งการันตีให้รู้ว่านักแสดงไทยของเรานั้น มีความสามารถมากๆ และเป็นที่ยอมรับในหลายๆ ประเทศจริงๆ

ซึ่งหนุ่มวินถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลกที่แฟนๆ อยากพบและเจอตัวเขามากๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ในโหมดของการทำงานบันเทิงเท่านั้นที่หลายคนชื่นชมหนุ่มวิน แต่ในโหมดของการเป็นหนุ่มแฟมิลี่แมน เป็นคนรักครอบครัว เป็นคนตั้งใจทำงานและไม่หยุดเรียนรู้ของเขา ก็ทำให้หลายคนหลงรักเขาได้ไม่ยากเลย

ด้วยความที่วันนี้ 21 ก.พ.เป็นวันเกิดของหนุ่มวิน ซึ่งปีนี้เขาจะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักหนุ่มวินให้มากขึ้น แล้วเชื่อว่าทุกคนจะหลงรักเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน

วิน เมธวิน เกิดที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่สาว 2 คนและน้องชาย 1 คน วินเข้าศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม ระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนมัธยมปัญญารัตน์ และได้มีโอกาสเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่รัฐไอโอวา สหรัฐ ขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้สอบเทียบ General Educational Development (GED) ซึ่งเป็นการสอบวุฒิการศึกษาเทียบเท่าระดับมัธยมปลายของสหรัฐ ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเศรษฐศาสตรบัณฑิต จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) โดยวิน เมธวิน เข้าสู่วงการบันเทิงโดยเป็นนักแสดงฝึกหัดในสังกัด ONE31 เป็นเวลาประมาณ 1 ปี ก่อนที่จะย้ายมาทำสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี เขามีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องแรกคู่กับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ในซีรีส์เรื่อง เพราะเราคู่กัน 2gether The Series ในปี 2563 รับบท “ไทน์” ซึ่งประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ส่งผลให้แฟนๆ พากันชื่นชอบและสนับสนุน “ไบร์ท-วิน” อย่างมากมาย

โดยความนิยมของ ไบร์ท-วิน ในตอนนั้นถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์สำคัญของซีรีส์วายน้ำดีที่หลายคนยอมรับและชื่นชมอย่างมากมาย ด้วยเนื้อหาของนิยายที่นำมาเป็นซีรีส์ได้อย่างลงตัว ประกอบกับความสามารถทางการแสดงและเคมีของไบร์ทในบทบาทของ “สารวัตร” และวินในบทบาทของ “ไทน์” แล้ว ก็บอกเลยว่าทำให้คนทั้งโลกต้องหยุดดูสองหนุ่มจริงๆ ซึ่งความสามารถของเขาทั้งสองคนถูกพูดถึงอีกครั้งผ่านผลงานการแสดงมากมาย ซึ่งได้รับความรักจากแฟนๆ ทั้งโลกด้วยกันทุกๆ ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นผลงานที่เขาแสดงร่วมกันหรือต่างไปแสดงในอีกหลายเรื่อง โดยทุกๆ ผลงานของเขาทั้งคู่ ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านความตั้งใจและความทุ่มเท จนเป็นที่ยอมรับและพูดถึงผ่านโลกออนไลน์อย่างมากมาย ส่งผลให้เขาทั้งสองคนถูกยกขึ้นเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงได้อย่างเหมาะสมและคู่ควรที่สุด

ในขณะที่หนุ่มวินเองก็มีผลงานออกมากมายและเขาเองก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หลายคนชื่นชมในความคิดและความเป็นนักพัฒนาอย่างต่อเนื่อง กับการเลือกที่จะเดินหน้าทำธุรกิจแบรนด์สินค้าของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Velence และตามด้วยธุรกิจมาการองชื่อว่า Souri และอื่นๆ อีกหลากหลายอย่าง โดยหนุ่มวินได้มุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก ทั้งๆ ที่ตนเองได้รับความรักมากมายอยู่แล้ว แต่หนุ่มวินก็ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยการต่อยอดความรู้และความสนใจของตัวเองผ่านธุรกิจต่างๆ มากมาย โดยมีครอบครัวคอยซัพพอร์ตอยู่ข้างหลัง และมีแฟนๆ เป็นเสมือนลมใต้ปีกคอยมอบกำลังใจให้เขาเสมอ ทำให้เขามีแรงและกำลังใจในการทำงานและทุ่มเทเพื่อเป็นคนที่ดีที่สุดให้กับแฟนๆ ของเขาให้ได้

ขณะเดียวกันในหลายๆ ครั้ง หนุ่มวินเองก็มักจะแสดงออกถึงความจริงใจและความรักของเขาที่มีต่อแฟนๆ อยู่เสมอ ซึ่งมีหลากหลายรายการที่หนุ่มวินไปร่วมสัมภาษณ์และมีการพูดถึงแฟนคลับของเขาทั้งไทยและต่างชาติที่เขาแคร์และรักมากๆ ซึ่งเขาเคยพูดถึงแฟนคลับต่างประเทศไว้ด้วยว่า ไม่คิดว่าตัวเองจะมีคนรักมากขนาดนี้ และยิ่งดีใจเมื่อรู้ว่าแฟนๆ ของเขาทั้งไทยและต่างประเทศได้เห็นผลงานที่เกิดจากความตั้งใจของเขาและชอบมัน ทำให้เขาอยากทำงานดีๆ ออกมาอีก

หนุ่มวินเองก็เคยพูดถึงการเป็นคนสาธารณะในยุคที่สังคมเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาไว้อย่างน่าชื่นชมผ่านรายการ WOODY FM ด้วยว่า “ผมมองว่าในทุกๆ การเปลี่ยนแปลง เราจะต้องมีสติกับมัน ในทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราเสมอ ถ้าเกิดว่าอยู่ๆ ก็มีคนสนใจเรามากๆ แต่ว่าเราไม่ได้พัฒนาตัวเอง หรือไม่ได้สนใจในสิ่งที่กำลังทำอยู่ บางทีเราอาจะหลุดไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น แต่ว่าผมรู้สึกว่าผมเป็นคนที่อยู่กับปัจจุบันมากๆ แล้วก็รู้ตัวว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ ถามว่าผมกังวลกับอดีตหรืออนาคตไหม เรากังวลครับ แต่ว่าเรารู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ณ ตอนนี้ โมเมนต์นี้ เรามีแพลนในอนาคต ที่เราอยากจะไปให้ถึง แต่ว่าเราก็ไม่ได้ทิ้ง ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ วินมองว่า แพลนที่วินอยากจะไป แล้วก็เป้าหมายที่วินอยากจะทำ อยากจะไปในวงการที่ International มากขึ้น อยากจะนำวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลกให้ได้ ไปสู่ในระดับเอเชียให้มากขึ้นในหลายๆ ประเทศให้ได้”

อย่างไรก็ตาม หนุ่มวินเองก็ยกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเขา ในการที่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงและได้รับความรักมากมายแบบนี้เป็นสิ่งที่เกินฝันมากๆ ของเขาเช่นกัน โดยหนุ่มวินเล่าว่า “มันเป็นอะไรที่เกินฝันมากๆ ตั้งแต่วันแรกในเรื่องของวงการบันเทิง แล้วก็เรารู้สึกว่าเราแค่อยากจะทำทุกโมเมนต์ที่เราได้รับโอกาสให้มันดีที่สุด แต่พอมันเกินสิ่งที่เราคาดฝันมาแล้ว เราก็แค่ทำต่อๆ ไปให้ดีขึ้นเรื่อยๆ พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ และเอาจริงๆ ผมรู้สึกว่าการที่ทุกคนอาจจะต้องมีเรื่องผิดพลาดในสิ่งที่เราเคยทำมาในชีวิต แล้วรู้สึกว่าถ้าเกิดว่าเราเริ่มจากการที่เราเข้าใจว่าเราผิดพลาดอะไร และเรายอมรับในสิ่งที่เราผิดพลาด มันคือสิ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไป แต่ว่าถ้าเกิดเรายังไม่ยอมรับ และเรายังไม่เข้าใจว่าเราผิดอะไรบ้าง วินมองว่าการที่เราเดินต่อไปในอนาคตมันก็จะยากแล้ว”

และเมื่อถูกถามถึงความรักของเขากับแฟนๆ ของเขา หนุ่มวินก็มักจะมีแต่คำว่าขอบคุณให้กับแฟนๆ ของเขาเสมอ “อยากจะขอบคุณมากๆ เลยครับ คืออยากจะขอบคุณตั้งแต่วันแรกเลย ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขจริงๆ คือเราเติบโตมาคนละทิศทางเลย แต่ว่าวันหนึ่งเรามาเจอกัน แล้วเราก็คอยสนับสนุนกัน คอยดูแลซึ่งกันและกันมาจนถึงทุกวันนี้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่หายากมากๆ ผมรู้สึกซาบซึ้งกับมันมากๆ กับเรื่องราวระหว่างผมกับแฟนคลับทุกคน”

จริงๆ จะว่าไป สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ ชมและรักหนุ่มวินเสมอ ก็คือการที่เรามักได้ยินคำว่า “แฟนๆ ของผม” จากปากเขาเสมอ และไม่ว่าเขาจะทำงานอะไรออกมา เขาก็มักจะมี “แฟนคลับ” เป็นแรงบันดาลใจ เป็นความทุ่มเทให้เขาอยู่ตลอด หากจะบอกว่าหนุ่มวินโชคที่ดีมีแฟนๆ ที่รักเขามากมาย ก็คงต้องพูดกลับเช่นกันว่า แฟนๆ ก็โชคดีมากๆ ที่ได้รักผู้ชายคนนี้คนที่ชื่อ “วิน เมธวิน” คนที่รักและจริงใจกับความรักของทุกคนเช่นเดียวกัน เพราะพวกคุณทั้งคู่ ทั้งหนุ่มวินและแฟนๆ เป็นเสมือนส่วนเติมเต็มซึ่งกันและกัน ทำให้ก้าวไปด้วยกันนั่นเอง

หวังเสมอว่าจะได้เห็นวิน เมธวิน พาวงการบันเทิงไทยไปไกลระดับโลก และได้เห็นความรักของวินและแฟนๆ ที่น่ารักแบบนี้ตลอดไป ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งในปีที่ 4 ของวงการบันเทิง “วิน เมธวิน”

ทีมข่าวเฉพาะกิจ