เมื่อวันที่ 15 ก.พ. เวลา 17.20 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการพิจารณารายงานเรื่องแลนด์บริดจ์ กำลังเข้าสู่วาระการพิจารณาเรื่องใหม่ โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ปรากฏว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้ลุกขึ้นตำหนิการกระทำของนายพิเชษฐ์ ในช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.พ.) ที่ระบุว่าทำหน้าที่เป็นกลางในการอนุญาตให้นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำรูปนายชาดาที่ถ่ายคู่กับกลุ่ม ศปปส. มาประกอบการอภิปรายในญัตติด่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ

โดยนายชาดา กล่าวว่า ตนไม่เคยต่อว่านายพิเชษฐ์ลำเอียงในการทำหน้าที่ แต่สิ่งที่ตนพูดไปเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ถือว่าจบแล้ว แต่นายพิเชษฐ์ไม่จบ มาพูดต่อในที่ประชุมตอนเช้าวันที่ 15 ก.พ. การที่นายพิเชษฐ์อ้างว่าระเบียบข้อบังคับการประชุมสภา ให้นำภาพของตนมาอภิปรายได้นั้น ได้พิจารณาหลักเกณฑ์เรื่องกฎหมายพีดีพีเอหรือไม่ หรือจะลองให้ตนฟ้องดู คำพูดนายพิเชษฐ์แสดงว่าไม่ต้องการจบ อย่างไรก็ตาม นายพิเชษฐ์ไม่สนใจ และดำเนินการประชุมต่อ ทำให้นายชาดาพูดเสียงดังทันทีว่า “ประธานอยากคุยกับผมข้างนอกใช่ไหมครับ” ซึ่งนายพิเชษฐ์ตอบกลับว่า “เดี๋ยวผมขอทำหน้าที่ของผมก่อน ผมไม่ใช่นักเลง ไม่ใช่เจ้าพ่อ” ทำให้ สส. ในห้องประชุมส่งเสียงฮือดังลั่น

จากนั้น นายชาดาตอบโต้กลับว่า ประธานพูดเอง แล้วใครนักเลง ขณะที่นายพิเชษฐ์ก็โต้กลับว่า เดี๋ยวผมทำหน้าที่เสร็จแล้วเจอกันข้างนอก ซึ่งนายชาดาก็ตอบกลับว่า “ครับ ตอนไหนก็ได้ สำหรับผม แต่ประธานพูดเองว่าเจอกันข้างนอก” พร้อมกับขอให้นายพิเชษฐ์ถอนคำพูด “นักเลง” ซึ่งนายพิเชษฐ์ยอมถอนคำพูด แต่ยังพูดต่อไปว่า “แล้วไปเจอกันข้างนอก” ก่อนจะตัดบทเข้าสู่วาระการประชุมต่อไป ระหว่างนั้น สส.รวมไทยสร้างชาติ เสนอให้ปิดประชุม เพราะบรรยากาศห้องประชุมไม่ดี แต่ สส.พรรคก้าวไกลไม่ยอม ขอให้ประชุมต่อ ซึ่งนายพิเชษฐ์ก็ดำเนินการประชุมต่อไป