เมื่อวันที่ 15 ก.พ. มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.อัครพล ผกก.สน.บางพลัด พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถพล สินสืบผล รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด พ.ต.ท.เกริกพันธุ์ กันแก้ว สว.สส.สน.บางพลัด และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด ได้จับกุมตัวนายจักรพงษ์ หรือแม็ก อร่ามรัตนวรรณ อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 4,000 เม็ด ไอซ์ 57 กรัม ถุงซิปล็อค 170 ใบ เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณห้องเช่าเลขที่ 21 หอพักแห่งหนึ่ง แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.00 ( 14 ก.พ. ) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่ให้ทุกหน่วยในสังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมอาชญากรรมทุกรูปแบบ พ.ต.อ.อัครพล ผกก.สน.บางพลัด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อรรถพล สินสืบผล รอง ผกก.สส.สน.บางพลัด พ.ต.ท.เกริกพันธุ์ กันแก้ว สว.สส.สน.บางพลัด และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด ทำการสืบสวนหาข่าวเฝ้าติดตามพฤติการของผู้ต้องหาในคดียาเสพติด เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายลงสู่ชุมชน

กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายแม็ก อายุประมาณ 40 ปี พักอาศัยเช่าห้องพักแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 67 แยก 14 ซึ่งอยู่ห่างจากสน.บางพลัดเพียง 500 เมตร มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนมากไว้ภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวน หาข่าวจนทราบว่านายแม็ก มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง และเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงหน้าห้องเลขที่ 21 ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้เรียกบุคคลภายในห้อง ได้มีนายจักรพงษ์ หรือแม็ก อร่ามรัตนวรรณ ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของห้องดังกล่าว โดย พ.ต.ท.เกริกพันธุ์ กันแก้ว สว.สส.สน.บางพลัด ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส. ซึ่งมีอำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 มาตรา 14 (1) ขอทำการตรวจค้น โดยนายจักรพงษ์ หรือแม็ก เป็นผู้นำการตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นพบ ของกลางข้างต้นซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก

จากการสอบถามนายจักรพงษ์ หรือแม็ก ให้การว่า ตนเองเพิ่งจะพ้นโทษในคดี ครอบครองเพื่อจำหน่าย ออกมาเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี2566 จากนั้นได้ย้ายมาอยู่ที่หอนี้ได้ไม่นาน ยึดอาชีพได้เดอร์บริษัทส่งของเอกชนแห่งหนึ่ง โดยยาเสพติดที่พบได้ซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อที่ติดต่อกันทางไลน์ เป็นยาบ้า จำนวน 5 ก้อน (10,000เม็ด) และไอซ์จำนวน 100 กรัม โดยจะมีการนัดหมายจุดส่งยากับอีกบุคคลนึงผ่านทางไลน์และจะส่งพิกัดมาให้หลังจากรับยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำยามาแบ่งจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปที่ย่านปทุมวัน ซึ่งอาศัยอาชีพที่ตนเองทำอยู่อำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ให้เข้าใจว่าตนเองเป็นคนส่งของธรรมดา

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ดำเนินและขยายผลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป