สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวชายหนุ่มผู้โชคดีจากเนแบรสกาในสัปดาห์นี้ ได้รับลอตเตอรี่รางวัลใหญ่เป็นรถกระบะ มูลค่ากว่า 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างหวุดหวิด เพราะลืมไปว่าตัวเองซื้อลอตเตอรี่มา แล้วโยนทิ้งไว้ในที่เก็บของหน้ารถ

ลูคัส สวอร์ทเอาท์ ชายหนุ่มเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกลืมเล่าว่า บังเอิญมากที่เขาต้องใช้หมายเลขตัวถังรถอีกคันหนึ่ง จึงตัดสินใจทำความสะอาดช่องเก็บของหน้ารถ และหาบันทึกที่จดเลขไว้ไปพร้อม ๆ กัน ในระหว่างนั้นเอง ที่เขาเจอลอตเตอรี่แบบขูดเลขที่เขาซื้อมานานหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้ขูดแถบปิดหมายเลขออกดู

เมื่อเขานำลอตเตอรี่ออกมาและขูดแถบออก จากนั้นก็ไปตรวจหมายเลข ปรากฏว่า ลอตเตอรี่ราคาเพียงฉบับละ 2 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 70 บาท) ใบนั้น ทำให้เขาได้รับรางวัลใหญ่จากรายการ “Truck$ & Buck$ Scratch Game” ซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด มูลค่า 81,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.9 ล้านบาท)

สวอร์ทเอาท์ ไม่รอช้า เขาได้นำลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าว ไปขึ้นรางวัลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และรับรถฟอร์ดรุ่น F-150 XLT แบบขับเคลื่อนสี่ล้อปี 2023 จากสปอนเซอร์รายการนี้เรียบร้อยแล้ว

สวอร์ทเอาท์ เล่าว่า เขาไม่ค่อยได้ซื้อลอตเตอรี่เท่าไหร่นัก พอซื้อมาก็เลยลืมทิ้งไว้ในรถ จนเกือบอดรางวัลใหญ่

ในตอนแรก สวอร์ทเอาท์ ไม่มั่นใจว่าควรรับรางวัลรถกระบะดีหรือไม่ แต่เมื่อทางสำนักงานยืนยันว่า จะช่วยรับผิดชอบในการจ่ายภาษีและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการราว 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (895,525 บาท) ให้ เขาจึงยอมรับรางวัลด้วยความยินดี

ด้าน นีล วัตสัน ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของสำนักงานลอตเตอรี่แห่งรัฐเนแบรสกา กล่าวว่า สวอร์ทเอาท์ โชคดีมากที่ลอตเตอรี่ของเขายังไม่หมดเขตร่วมสนุก ทั้งนี้ รายการชิงโชค Truck$ & Buck$ Scratch Game จะแจกรางวัลใหญ่เป็นรถกระบะทั้งหมด 8 คันด้วยกัน โดยผู้ที่ถูกรางวัล มีเวลา 180 วัน ที่จะเข้ามารับรางวัล หลังจากที่รู้ตัวว่าเป็นผู้โชคดี

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : Nebraska Lottery