“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นจ่าฝูงไทยลีกแล้ว หลังจากบุกชนะ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี สุดมัน 4-3 เกมวันที่ 18 ก.พ.67 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด

บุรีรัมย์ นำเร็วจาก ดิออน คูลส์ นาทีที่ 4 จากนั้นนาทีที่ 20 ตราด ตีเสมอจาก ทิตาธร อักษรศรี เกมมาเท่ากัน 1-1

ปราสาทสายฟ้า นำอีก นาทีที่ 31 จากจุดโทษของ โกรัน เคาซิช แต่ ตราด ตามตีเสมออีกจาก เบน อาซูเบล นาทีที่ 34 จบครึ่งแรก 2-2

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ยิงอีก 2 ลูก โกรัน เคาซิช นาทีที่ 68 กับ กิลเยร์เม บิสโซลี นาทีที่ 80 ทิ้ง 4-2 ก่อนที่ ตราด ได้อีกลูกจาก ลิดอร์ โคเฮน นาทีที่ 85 ก่อนจบเกม บุรีรัมย์ ชนะ 4-3

ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน ขึ้นไปครองจ่าฝูง มี 39 คะแนน จาก 18 นัด นำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มี 38 คะแนน จาก 17 นัด

หลังเกม อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนบอล แต่สำหรับโค้ชเองไม่น่าตื่นเต้น ต้องชื่นชมตราด เอฟซี ที่ทำให้เล่นยากใน

“เราจัดการกับลูกตั้งเตะของคู่แข่งได้ไม่ดี แต่ผมเองก็ต้องชื่นชมลูกทีมปราสาทสายฟ้า ทุกคน ที่โชว์ความกระหายจนทีมกลับมาชนะ ตอนนี้สภาพจิตใจ และความคิดของนักเตะเราไปในทางที่ดี เริ่มเลกที่ 2 มาเราทำผลงานได้ค่อนข้างดี”

กับโอกาสไปถึงแชมป์ ปาปาส กล่าวว่า “ก่อนอื่นเราต้องเล่นให้ได้ดีกว่าเกมวันนี้ก่อน นักเตะในทีมของเรารู้ดีว่าทุกคนทำผลงานได้ดีกว่านี้ในทุกเกม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในวันที่ผลงานของเราไม่ดีเราก็ประคองตัวเก็บชัยชนะมาได้ มันสำคัญมากถ้าเราอยากก้าวไปเป็นแชมป์”

“หลายคนอาจมองว่าเราเป็นทีมที่มักจะเสียประตูในการออกไปเล่นทีมเยือน แต่ความจริงแล้วการไปเล่นเป็นทีมเยือนเราก็ไม่เสียประตูหลายเกม อย่างเกมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เราก็ไม่เสียประตู แต่เกมวันนี้มันเปิดเลยมีประตูเกิดขึ้นเยอะ”

“ถ้าไปย้อนดูเราน่าจะเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุด แถมเลกที่ 2 เรายิงประตูได้เพิ่มขึ้นยิงไป 10 ประตู จาก 3 เกมที่ผ่านมา ถ้าเรายิงประตูได้ต่อเนื่องก็ยากที่ใครจะหยุดเราได้ ผมหวังว่าจากนี้เราจะทำงานกันให้หนักขึ้นในทุก ๆ เกมจากนี้ ซึ่งเราเองนอกจากจะทำเพื่อทีม เราก็ทำทุกอย่างเพื่อแฟนบอลด้วย เพราะแฟนบอลตามเราไปเชียร์ทั่วประเทศ ผมอยากทำให้พวกเขามีความสุข”