การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ เดินทางมาถึงเกมในรอบรองชนะเลิศ แข่งขันที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง

คู่แรกแข่งขันในเวลา 15.00 น. “นักรบพระเจ้าตาก” โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ทีมแชมป์เก่า พบกับ “ชงโคสีม่วง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หนึ่งในทีมเต็งประจำทัวร์นาเมนต์ โดยเกมในครึ่งแรกเป็น “ชงโคสีม่วง” ที่เปิดเกมบุกได้มากกว่า มีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่ยังเจาะตาข่าย “นักรบพระเจ้าตาก” ไม่สำเร็จ จบ 40 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ชงโคสีม่วง” ยังคงเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า ขณะที่ “นักรบพระเจ้าตาก” นาน ๆ จะโต้กลับแบบได้ลุ้นสักที แต่สุดท้ายจบ 80 นาที ไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกัน 0-0 ต้องดวลจุดโทษหาทีมชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าเป็น กรุงเทพคริสเตียนฯ ที่ตกเป็นรองก่อนในช่วงแรกของการดวลเป้า ก่อนพลิกสถานการณ์แซงกลับมาเอาชนะไป 5-4 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ขณะที่ มัธยมตากสินระยอง แชมป์เก่า อกหักต้องไปชิงอันดับ 3

สำหรับเกมในรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ จะฟาดแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย ในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. นี้ โดยแฟนบอลสามารถชมเกมแบบติดขอบสนาม หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ และเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ยูทูบ DailynewsOnline