เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และ พ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สว.จร.สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันลงพื้นที่แก้ปัญหาการจราจรบริเวณตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ย่านการค้าการท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองหาดใหญ่

ซึ่งที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านหน้าตลาดกิมหยง ถนนศุภสารรังสรรค์ และถนนเพชรเกษม มักจะพบปัญหาเรื่องการจอดรถทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถตุ๊กๆ รถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือแม้แต่รถส่งของ ทำให้มีปัญหาการจราจรติดขัด บางคันจอดนิ่งจอดนานจอดซ้อนคัน เมื่อตำรวจจราจรเข้มงวดในการตรวจจับ ก็ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาตลอด

ล่าสุดทางเทศบาลนครหาดใหญ่และตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ได้มีมาตรการแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้ว โดยในส่วนของหน้าตลาดกิมหยง เส้นถนนศุภสรรรังสรรค์ ได้มีการตีช่องจราจร 9 ช่อง ช่องละ 6 เมตร เพื่อใช้จอดรถยนต์ แต่จะให้จอดได้คันละไม่เกิน 3 นาทีเท่านั้น ส่วนรถตุ๊กๆ ก็จะมีช่องจอดรับส่งผู้โดยสารโดยเฉพาะ 1 ช่อง

ส่วนฝั่งด้านข้างตลาดกิมหยง เส้นถนนเพชรเกษม ก็จะตีช่องจราจรสำหรับจอดรถจักรยานยนต์และรถขนส่งสินค้า รวมถึงฝั่งตรงข้ามกับหน้าตลาดกิมหยง ก็จะใช้จอดรถจักรยานยนต์ด้วยเพื่อให้เป็นระเบียบมากขึ้น

นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ การจราจรบริเวณรอบๆ ตลาดกิมหยงจะเป็นระเบียบมากขึ้น จากที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องการจอดรถมาตลอด เช่น การจอดแช่จอดซ้อนคัน แต่หลังจากนี้ทุกอย่างจะเป็นระบบเพราะมีช่องจอดรถยนต์ รถตุ๊กๆ รถจักรยานยนต์ ที่ชัดเจน

ด้าน พ.ต.ต.สิทธิชัย เปิดเผยว่า กรณีที่มีการฝ่าฝืนเช่นจอดแช่จอดนานจอดซ้อนคัน ก็จะใช้ระบบกล้องวงจรปิดในการตรวจสอบ คันไหนทำผิดก็จะส่งใบสั่งไปที่บ้าน การจัดระเบียบการจอดรถรอบตลาดกิมหยง เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ตลาดกิมหยง ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น.