“เดลินิวส์ออนไลน์” รวบรวมภาพชุด “น้ำท่วม” ในพื้นที่หลายจังหวัด หลังพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” พาดผ่านพื้นที่หลายจังหวัดส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำท่วมสูง พื้นที่นาไร่เสียหายนับแสนไร่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขณะที่วันนี้มีบางจังหวัดน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว

จ.ขอนแก่น จากพายุฝนตกหนักกระหน่ำต่อเนื่องทั้งวัน ทั้งคืนส่งผลทำให้ถนนทางหลวงแผ่นดิน บางช่วงไม่สามารถใช้การคมนาคมไปมาได้  ถนนบางสายห้ามผ่านได้แก่ถนนทางหลวงหมายเลข 229 ตอนระหว่างอ.บ้านไผ่-อ. มัญจาคีรี ถนนสี่เลนระหว่างกม.23+800-24+595 ด้านซ้ายและขวา จนทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลหลาก เข้าท่วมถนนบริเวณดังกล่าว

จ.ปทุมธานี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 45 นาที ในพื้นที่จ.ปทุมธานี หลังฝนสงบส่งผลให้ถนนพหลโยธินขาออกตั้งแต่หน้าห้างไทวัสดุ หลักกม.ที่ 35  ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  จนถึงหน้าสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กม.38 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมขังสูง20-30 ซ.ม.ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลผ่านไปด้วยความยากลำบาก

          

จ.นนทบุรี กองอำนวย​การ​ป้อง​กันและ​บรรเทา​สาธารณภัย​ (ปภ.) จังหวัด​นนทบุรี กรมชลประทาน​ออกประกาศให้ทุกหน่วยงานเตรียมรับมือน้ำท่วม 24 ชั่วโมง โดยประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน บริษัท ห้างร้านที่ประกอบกิจการริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.30-1.00 เมตรระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย. 64

ขณะที่บริเวณตำบลเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีแม่น้ำเจ้าพระยาล้อมรอบ เกิดภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงเวลาน้ำขึ้น จนทำให้ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาชื่อร้าน คาเฟ่บ้านเฮียหมู่ที่ 6 ตั้งอยู่ชุมชนวัดไผ่ล้อมซึ่งเป็นร้านขายชาและกาแฟบรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยาได้ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร

จ.เพชรบูรณ์ พายุดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่ ที่เคลื่อนปกคลุมหลายพื้นที่ของประเทศไทย รวมทั้งภาคเหนือตอนล่าง ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา ประกอบกับมีน้ำป่าจากเทือกเขาต่างๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดชัยภูมิ ไหลมาสมทบ จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร และเส้นทางคมนาคม ในเขตอำเภอบึงสามพัน อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ จนได้รับความเสียหายจำนวนหลายแห่ง  

จ.สุรินทร์ หลังจากพายุ”เตี้ยนหมู่” ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และเกิดมวลน้ำหลากสะสม เอ่อล้นคลองและท่วมนาข้าวในหลายพื้นที่  พบว่าหลังจากพายุสงบ พบว่ามวลน้ำต่างๆที่ท่วมคลอง นาข้าวและถนนสายต่างๆเริ่มคลี่คลายและลดระดับลง  ซึ่งฝนที่ตกหนักดังกล่าว ส่งผลให้นาข้าวในหลายพื้นที่ของ จ.สุรินทร์ ที่กำลังประสบปัญหา ฝนทิ้งช่วง นาข้าวขาดน้ำ กลับทำให้ต้นข้าวต่างๆเริ่มฟื้นตัว ชาวนายิ้มออก และโล่งอกที่ในนามีน้ำกันแล้วถ้วนหน้า

จ.นครราชสีมา ที่หมู่ 7 บ้านหนองบัวละคร ต.หนองบัวละคร อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก