หลังจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมทั้งทีมงาน จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 ตอนนี้อยู่ขั้นตอนรอการกีฬาแห่งประเทศไทย รับรอง ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 67 มาดามแป้ง เดินหน้าเชิญผู้ตัดสินประชุม พร้อมตั้ง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน

มาดามแป้ง กล่าวว่า ตอนนี้กำลังรอการรับรองจาก กกท. ในการเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่มองว่าเรื่องการพัฒนาผู้ตัดสิน และการได้มาพูดคุยกับผู้ตัดสิน เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะผู้ตัดสินมีส่วนสำคัญในการพัฒนา รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับวงการฟุตบอลไทยดูดี

ส่วนการแต่งตั้ง ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน นั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า พล.ต.ท.สำราญ จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา โดยที่มีผู้เชี่ยวชาญจากวงการฟุตบอล ทั้งจากวงการผู้ตัดสินรุ่นเก่า หรือจากนักฟุตบอล แม้ว่า พล.ต.ท.สำราญ ยังใหม่กับวงการฟุตบอล แต่มาด้วยความตั้งใจจริง ได้โทรศัพท์หาผู้ตัดสินและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้ พล.ต.ท.สำราญ ยืนยันว่าคงไม่ใช้ตำรวจที่ไม่เข้าใจในวงการฟุตบอลมาทำหน้าที่เกี่ยวกับฟุตบอล แต่จะใช้เรื่องกระบวนการสืบสวน สอบสวนของตำรวจเข้ามาช่วย

“อยากให้ทุกท่านให้โอกาสทีมของแป้งเข้าทำงาน เรายังไม่ได้ถูกรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เราอยากให้มีการรับรองโดยเร็ว เพราะตอนนี้คณะทำงานของเราไฟแรงเต็มตัวกันทุกคนแล้ว” มาดามแป้ง กล่าว