กรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ขับรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500 electric ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศอิตาลี สีเขียว Acid Green ออกมาจากบ้านพักย่านสุขุมวิท เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ด้วยตัวเอง โดย นายกฯ กล่าวว่า “อยากขับรถบ้าง เพราะมันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง เหมือนสมัยเป็นนักธุรกิจที่ขับรถเอง ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ลูกสาวซื้อมา เพราะเห็นว่าสวยดี และเป็นรถไฟฟ้าด้วย” ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

‘เศรษฐา‘ย้อนความหลัง โชว์ขับรถไฟฟ้าอิตาลี เข้าทำเนียบ บอกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่นายกรัฐมนตรี ขับรถมาทำงานเอง คงเป็นเรื่องที่ไม่ปกติหรือพบเห็นได้บ่อยนัก แต่ก็คงไม่เป็นที่แปลกใจสักเท่าไร เพราะเป็นความนิยมชมชอบในการขับรถของตัวนายกรัฐมนตรีเอง แต่สิ่งที่เป็นที่สนใจมากกว่า นายกรัฐมนตรีขับรถมาทำงานเอง ก็คงไม่พ้นตรงเลขทะเบียนรถ ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นอักษรย่อชื่อนายเศรษฐา คือ ศฐ และ 30 คือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยราคาในตลาดอยู่ที่ 2.38 ล้านบาท

ทำเอาบรรดาเซียนตัวเลข คอหวยไม่พลาด เตรียมนำเลขทะเบียนไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค งวดวันที่ 1 มี.ค. นี้ กันตามระเบียบ บางรายยังมีการพูดถึงตัวเลขราคาป้ายทะเบียนรถ ที่จะนำไปหาซื้อเลขเสี่ยงโชคลุ้นรวยด้วยอีกชุดหนึ่ง