เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยในวันเดียวกันนี้ นายกฯ ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านพักย่านสุขุมวิท มาทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง โดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500 electric ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศอิตาลี สีเขียว Acid Green ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร เป็นอักษรย่อชื่อนายเศรษฐา คือ ศฐ และ 30 คือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยราคาในตลาดอยู่ที่ 2.38 ล้านบาท 

โดย นายกฯ กล่าวว่า “อยากขับรถบ้าง เพราะมันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง เหมือนสมัยเป็นนักธุรกิจที่ขับรถเอง ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ลูกสาวซื้อมา เพราะเห็นว่าสวยดี และเป็นรถไฟฟ้าด้วย”

‘นายกฯ’ โชว์ขับรถไฟฟ้าออกจากบ้านพักเข้าทำงาน ที่ทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถยนต์คันดังกล่าวเป็นยี่ห้อ Fiat & Abarth ซึ่งใช้ระบบไฟฟ้า รถยนต์คันนี้บริษัทแม่คือ  Stellantis เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของโลก มีหลายแบรนด์ด้วยกันเช่น alfa romeo, chrysler, peugeot, maserati ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปพูดคุยกับเจ้าของบริษัท ณ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ เพื่อที่จะดึงดูดให้บริษัทเข้ามาลงทุนในประเทศไทยในการผลิตรถยนต์.