การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. นี้ คู่ชิงเป็น “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พบกับ “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ โดยเกมคู่ชิงชนะเลิศ จะฟาดแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย เวลา 17.00 น.

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
โรงเรียนเทพศิรินทร์

‘ชงโคสีม่วง’ ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเบียร์” ธนพัต ณ ท่าเรือ ถูกมองว่าแข็งแกร่งกว่าทุกทีม เพราะมีนักเตะจากชุดคว้าแชมป์ร่วมในศึกจตุรมิตร ครั้งที่ 30 เมื่อปลายปีที่แล้ว อยู่ในทีมชุดนี้ถึง 11 คน นำโดย วีชั่น อินอร่าม ปราการหลังจอมแกร่งซึ่งเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมจากศึกจตุรมิตร รวมถึง แนวรุกตัวฉกาจอย่าง ธนวัฒน์ ดีเลิศ และ อชิตะ นะวะทิตย์ ขณะที่คนอื่น ๆ ที่มาจากชุดทำศึกจตุรมิตร ประกอบด้วย เปี่ยมบุญ พรหมกสิกร, เสฎฐพงศ์ สาธร, วีรภัทร ชาวคูเวียง, พชร วังสวัสดิ์, สุรชัย บุญชารี, ธนกร ด้วงแพง, ณัฐกิตติ์ เสนาโนฤทธิ์ และ พิชญะ คงศรี

ส่วนเส้นทางของ กรุงเทพคริสเตียนฯ ในรายการนี้ พวกเขาผ่านรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์กลุ่ม C ขณะที่ในรอบน็อคเอาต์ พวกเขาต้องออกแรงถึงดวลจุดโทษทั้ง 2 รอบ โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศ เสมอ พิชญบัณฑิต 0-0 ก่อนดวลเป้าชนะ 4-2 ส่วนรอบตัดเชือก เสมอ มัธยมตากสินระยอง 0-0 ก่อนดวลจุดโทษชนะ 5-4 โดย 5 เกมที่ผ่านมา กรุงเทพคริสเตียนฯ เกมรับเหนียวแน่นเสียแค่ 1 ประตู และยิงได้ 5 ลูก

ด้าน “ลูกแม่รำเพย” ของ “โค้ชเอ็ม” ธีรยุทธ ประลามุข ซึ่งหมายมั่นปั้นมือจะคว้าแชมป์กรมพลศึกษา 16 ปี เป็นครั้งแรกนับแต่ปี พ.ศ. 2535 หรือ 31 ปีมาแล้ว (นับตามปีการศึกษา พ.ศ. 2566) นั้น มีนักเตะจากชุดคว้าอันดับ 3 ในศึกจตุรมิตรครั้งที่ 30 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ติดทีมชุดนี้มา 6 คน นำโดยแนวรุกอย่าง สิรวิชญ์ วงษ์ประไพ และมิดฟิลด์ไดนาโมอย่าง ธนกฤต แก้วรุ่งโรจน์ นอกจากนี้ยังมี ตรัย แก้วเกาะสะบ้า, เหมรัศมิ์ ภุมรินทร์, กฤษฎ์ จิตกมลฉัตร และ ธนเดช บัชมายเออร์ ที่มาจากชุดจตุรมิตรเช่นกัน

ส่วนเส้นทางของ เทพศิรินทร์ ในรายการนี้ พวกเขาเข้ารอบน็อคเอาต์ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม B ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศ เสมอ ปทุมคงคา 0-0 ในเวลาปกติ ก่อนดวลจุดโทษชนะ 5-3 ขณะที่รอบรองชนะเลิศ เฉือนชนะ อบจ.ชัยนาท ในเกมสุดมัน 2-1 สรุป 5 เกมที่ผ่านมา เทพศิรินทร์ เกมรับเหนียวเช่นกัน โดยเสียแค่ 2 ประตู และยิงได้ 5 ลูก

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศระหว่าง กรุงเทพคริสเตียนฯ กับ เทพศิรินทร์ จะเริ่มฟาดแข้งในเวลา 17.00 น. ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 มัธยมตากสินระยอง กับ อบจ.ชัยนาท จะเล่นในเวลา 15.00 น. โดยช่วงพักครึ่งของคู่ชิงชนะเลิศ จะมีการแสดงของศิลปิน BNK 48 และ โทนี่ รากแก่น นอกจากนี้ “บิว” ณัฐพล ไรยวงค์ พระเอกดาวรุ่งจากช่อง 7 สี จะมาร่วมพูดคุยให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วย โดยแฟนบอลสามารถชมเกมแบบติดขอบสนามโดยไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ และเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ยูทูบ DailynewsOnline