เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมพิจารณาเรื่องอนาคตค้าแข้งของ เมสัน กรีนวูด หัวหอกเด็กสร้างของสโมสรอีกครั้ง หลังหมดสัญญายืมตัวกับ เกตาเฟ ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มแผนดึง กรีนวูด ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพยายามข่มขืน, ทำร้ายร่างกาย และบังคับขืนใจแฟนสาว กลับสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แม้เจ้าตัวจะพ้นผิดทุกข้อกล่าวหาตั้งแต่เดือนก.พ. หลังเกิดกระแสต่อต้านจากทั้งภายใน และภายนอกสโมสร

จากนั้น “เจ้าไม้เขียว” จึงต้องระเห็จไปเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งใหม่อีกครั้งกับ เกตาเฟ ด้วยสัญญาตัว และลงเล่นในศึกลา ลีกา สเปน ไปแล้ว 24 นัดในฤดูกาลนี้ รวมทั้งถูกมองว่า น่าจะไม่มีโอกาสได้กลับมาสวมชุด “ผีแดง” อีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้ามาถือหุ้น 27.7 เปอร์เซ็นต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ เซอร์ จิม ซึ่งจะเข้ามาดูแลงานด้านฟุตบอลของ เรด เดวิลส์ ร่วมกับทีมงานจาก อินีออส ยืนยันว่า จะทำการพิจารณาเรื่องอนาคตค้าแข้งของ กรีนวูด ใหม่อีกครั้งแน่นอน

เซอร์ จิม กล่าวว่า “แน่นอนที่สุด เราจะทำการตัดสินใจเรื่องนี้ และจะทำให้มันถูกต้อง เขาคือนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด และเรามีหน้าที่ดูแลงานด้านฟุตบอล ดังนั้นคำตอบคือใช่ เราต้องตัดสินใจ ส่วนตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ ทั้งสิ้น”

“เขาอยู่ระหว่างสัญญายืมตัว แต่ไม่ใช่แค่เขาคนเดียว เรายังมีนักเตะอีก 1 หรือ 2 คนที่ต้องจัดการให้เรียบร้อย กระบวนการจะเป็นอย่างนี้ เราจะทำความเข้าใจในข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำตามกระแส”

“จากนั้นเราจะพยายามตัดสินใจอย่างยุติธรรมบนพื้นฐานของค่านิยม ซึ่งโดยทั่วไปแล้วก็คือเขาเป็นคนดีหรือไม่ และตอบคำถามให้ได้ว่า เขาจะกลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่ เราจะสบายใจกับการกลับมาของเขาหรือไม่ และแฟนบอลจะสบายใจกับมันหรือไม่” เจ้าสัวใหญ่ชาวเมืองผู้ดี กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP, gettyimages