กำลังเป็นอีกหนึ่งไวรัล ที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้ หลังจากมีเจ้าของร้านอาหารดังย่านดอนเมือง ได้ลงคลิปจากภาพกล้องวงจรปิด ที่ปรากฏภาพนาทีระทึกเกือบไฟไหม้ร้าน ผ่าน TikTok ระบุว่า

“ขอบคุณพี่วินเบอร์ 4 ด้วยนะครับ ที่ช่วยน้องในร้านไว้ ถ้าบังเอิญเห็นโพสต์นี้เข้า มาทานฟรีได้ตลอดเลยนะครับ สาเหตุเกิดจากสายแก๊สติดกับขาเตา พอเกิดความร้อนเลยทำให้สายแก๊สรั่ว”

โดยเป็นภาพขณะมีพนักงานสาวกำลังตั้งหม้อก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะเดินไปหยิบของหลังร้าน แต่ปรากฏว่าจัดวางเตาแก๊สไม่เรียบร้อย ทำให้สายแก๊สไปอยู่ใต้หม้อพอดี จนเป็นเหตุสายแก๊สละลายและรั่ว พร้อมมีไฟลุกสูงขึ้น ผ่านไปสักพัก พนักงานสาวก็ออกมาพร้อมกับตกใจ และวิ่งไปข้อความช่วยเหลือจากพลเมืองดีใกล้ ๆ

ซึ่งมีหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์บริเวณนั้น วิ่งเข้ามาช่วยเหลือทันที พร้อมกับเข้าไปก้มปิดวาล์วแก๊ส ทั้งที่จากภาพจะเห็นได้ว่าสุ่มเสี่ยงระเบิดมาก เพราะไฟได้ลุกลามมาใกล้บริเวณหัวแก๊สแล้ว แต่สุดท้ายก็ระงับเพลิงไฟได้ทันเวลาพอดี

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป เจ้าของร้านก็พยายามตามหาพี่วิน เพื่อจะขอบคุณและมอบของรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน ขณะเดียวกัน พี่วินคนดังกล่าวก็เข้ามาคอมเมนต์ในคลิปนี้อีกด้วยว่า “เบอร์ 4 ท่าทราย รายงานตัวครับ พอดีเป็นช่างแก๊สเก่าครับ ยินดีที่ได้ช่วยครับผม” นอกจากนี้ ก็มีชาวเน็ตต่างไปคอมเมนต์ชื่นชมพี่วินคนดังกล่าวที่กล้าหาญ และมีน้ำใจมาก…

@ratthakorn_jay

สาเหตุเกิดจากสายแก๊สติดกับขาเตา พอเกิดความร้อนเลยทำให้สายแก๊สรั่ว #ดอนเมือง #ข่าวtiktok

♬ เสียงต้นฉบับ – Rat Tha Korn – Rat Tha Korn

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ratthakorn_jay