วันศุกร์ที่ 23 ก.พ. 67 จะเป็น “แมตช์เดย์” สุดท้ายของศึกฟุตบอลนักเรียน “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” 16 ปี ก ครั้งที่ 1 โดยจะมีเตะกัน 2 คู่ คือชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย

คู่ชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง 2 คู่รักคู่แค้นร่วมเครือ “จตุรมิตรสามัคคี” นั่นคือ เทพศิริทร์ กับ กรุงเทพคริสเตียนฯ ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เป็น “ศึกอะคาเดมี” ระหว่าง มัธยมตากสินระยอง แชมป์เก่า กับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท

นอกจากนั้น ยังมีอีเวนต์พิเศษอีกมากมายที่น่าสนใจ ถ้ายังลังเลว่า จะมาดูที่สนามดีหรือไม่ นี่คือ 5 เหตุผล ที่บอกว่า ทำไมคุณต้องมา?

1) แชมป์ที่รอคอยของ “ลูกแม่รำเพย”
เทพศิรินทร์ หมายมั่นปั้นมือจะคว้าแชมป์ให้ได้ หลังห่างหายจากการชูถ้วยรายการ 16 ปี ก กว่า 31 ปี (นับตามปีการศึกษา พ.ศ. 2566) ซึ่งครั้งล่าสุดที่ “ทัพลูกแม่รำเพย” เข้าใกล้บังลังก์แชมป์มากที่สุด ต้องย้อนกลับไปเมื่อ พ.ศ. 2545 แม้จะสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แต่ยังไม่ดีพอให้คว้าตำแหน่งแชมป์ ในปีนั้นตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

2) ผู้ท้าชิงดีกรีรองแชมป์ถ้วย ข
กรุงเทพคริสเตียนฯ ขึ้นมาโลดแล่นบนเวทีถ้วย ก ด้วยดีกรีรองแชมป์ถ้วย ข หากเจาะลึกลงไปถึงผลงาน “ทัพชงโคม่วงทอง” เมื่อปีที่แล้ว พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยผลงานชนะทุกเกม และตลอดทัวร์นาเมนต์ ส่งลูกบอลกระทบตาข่ายไปทั้งสิ้น 18 ประตู แม้จะปีแรก แต่หากกรุงเทพคริสเตียนฯ สามารถคว้าแชมป์เหนือคู่ปรับจากศึกจตุรมิตรได้ คงจะเป็น 2 ปี ที่สุดยอดมาก ๆ

3) คู่ปรับจากศึกจตุรมิตร
เกมนัดชิงชนะเลิศของ 16 ปี ก ได้รับเกียรติจาก 2 โรงเรียนชายล้วน ที่พกดีกรีแชมป์จตุรมิตรด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งทั้งกรุงเทพคริสเตียนฯ และเทพศิรินทร์ เคยได้แชมป์ร่วมกันถึง 3 ครั้ง อีกทั้งในศึกจตุรมิตรครั้งล่าสุด (ครั้งที่ 30) เกมที่ทั้งคู่ลงสนามฟาดแข้งกัน ผลจบลงที่เสมอกันแบบไข่ไม่แตก แต่ในศึกครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน แม้ในเวลาจะจบด้วยผลเสมอ อย่างไรก็ตาม จะต้องมีฝั่งใดฝั่งหนึ่งเสียน้ำตา เพราะมัน คือ รอบชิงชนะเลิศ

4) ชิงอันดับ 3 ก็ใช่ย่อย
มัธยมตากสินระยอง เข้าร่วมการแข่งด้วยความหวังจะป้องกันแชมป์ แต่ต้องมาพลาดท่าให้ กรุงเทพคริสเตียนฯ ส่งแชมป์เก่าลงมาชิงที่ 3 ด้าน อบจ.ชัยนาท โรงเรียนภูธร ที่หลายคนอาจจะไม่รู้จัก ก็ค่อย ๆ ยกระดับในเชิงฟุตบอลขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยรูปแบบการเล่นที่เด็กๆ เล่นกันอย่างเป็นระบบ โดยมีศูนย์กลางเป็นเจ้าหนูจาก สปป.ลาว “พายัก สีพะนม” ที่ข้ามโขงมาบัญชาแดนกลางให้ “นกใหญ่จูเนียร์”

5) ไม่ได้มีแค่ฟุตบอล
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ณ สนามศุภชลาศัย นับเป็นแมตช์เดย์สุดท้ายของรายการ “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ที่นอกเหนือจะมีเกมการแข่งขันที่สุดจะเร้าใจ ในช่วงระหว่างการแข่งขัน ยังมีการแสดงจากศิลปินให้รับชมอีกด้วย ทั้ง “โทนี่ รากแก่น” และ “บิว” ณัฐพล ไรยวงค์ 2 พระเอกหนุ่มหล่อ อีกทั้งยังมีโชว์สุดพิเศษจาก “BNK 48” ในช่วงพักครึ่งเวลาของคู่ชิงชนะเลิศ

เต็มอิ่ม ครบรสขนาดนี้ บอกเลย ห้ามพลาด!!!

สำหรับเกมในรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง อบจ.ชัยนาท พบ มัธยมตากสินระยอง เตะเวลา 15.00 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ กรุงเทพคริสเตียนฯ พบ เทพศิรินทร์ คิกออฟ เวลา 17.30 น.

แฟนบอลสามารถชมเกมแบบติดขอบสนามโดยไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู หรือติดตามการถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊ก Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ และเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ยูทูบ DailynewsOnline