คริสตอฟ ดูการ์รี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี น่าจะเป็นสโมสรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ ซีเนอดีน ซีดาน เพื่อนซี้ของเขา หาก “ซิซู” คิดจะคัมแบ๊กกลับมาคุมทีมอีกครั้ง หลังอดีตเพลย์เมกเกอร์ “ตราไก่” ชุดแชมปืโลก 1998 และแชมป์ยูโร 2000 มีชื่อเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีโอกาสคุมทัพ “เสือใต้” ต่อจาก โธมัส ทูเคิล ที่จะแยกทางกับสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ “ซิซู” ซึ่งพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 3 สมัยนั้น ยังไม่ได้รับงานคุมทีมใดอีกเลยนับตั้งแต่อำลา “ราชันชุดขาว” เมื่อปี 2021 อย่างไรก็ตาม ดูการ์รี ซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับ ซีดาน เชื่อว่า “เสือใต้” คือทีมที่เหมาะมาก ๆ สำหรับการกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งของเพื่อนรัก

อดีตหัวหอก “ตราไก่” กล่าวว่า “เขาไปเรียนภาษาเยอรมันหรือเปล่า? ผมไม่เชื่อว่าเขาจะทำแบบนั้นนะ แต่ลีกที่นั่นมันยอดเยี่ยมมาก ๆ แฟนบอลก็เข้าสนามกันเต็มความจุ การลุ้นแชมป์ก็เปิดกว้าง ผมว่าโค้ชทุกคนก็คงฝันอยากคุมทีมอย่าง บาเยิร์น ด้วยกันทั้งนั้น เพราะพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย”

“เท่าที่ผมได้คุยกับเขาอยู่เรื่อย ๆ ผมคิดว่า บาเยิร์น คือหนึ่งในสโมสรที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ สำหรับ ซีดาน สโมสรที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขาก่อนหน้านี้คือ รีล มาดริด และพวกเขาก็คว้าแชมป์ร่วมกันครั้งแล้วครั้งเล่า แต่หลังจากนั้นเขาก็อยากแยกทางกับทีม ผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไม”

เครดิตภาพ : Getty Images