ศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เฉลิมพระเกียรติฯ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 67 ในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธาน ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย, นายสมศักดิ์ พุ่มชื่น นายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย ร่วมในพิธี

ส่วนผลการแข่งขันรอบคัดเลือก รุ่นที่น่าสนใจ รุ่นประชาชนหญิง “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทำคะแนนดีที่สุดจาก 3 โมโต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับ หทัยเพชร ใจสว่าง, กนกรัตน์ ฤทธิเดช และ วรัญญา แซ่แต้

ขณะที่ รุ่นประชาชนชาย ชัยรัตน์ โทมดอน ทำคะแนนดีที่สุดจาก 3 โมโต ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ สำเร็จ พร้อมด้วย นนทกร อินทร์โคกสูง, ศรัณวิทย์ รัศมี, อภิสิทธิ์ ใจอยู่ ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมด ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th

ทางด้าน “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ที่ได้โควตาไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว เผยว่า สนามที่ 2 นี้ ตนไม่ได้ลงแข่งขัน เพราะต้องการรักษาสภาพร่างกายไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ โดยจะเลือกลงชิงชัยเฉพาะรายการที่สำคัญ ได้แก่ ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติระดับ C1 “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท วันที่ 17 มี.ค. ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ ต่อด้วยการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ “โอเปอเรชั่น เทสต์” ที่จะจัดขึ้นในสนามบีเอ็มเอ็กซ์ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในกรุงปารีส ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย. ซึ่งเป็นการทดสอบระบบก่อน “ปารีสเกมส์” จากนั้นจะกลับมาแข่งศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค. นี้ ที่สนามสวนกีฬากมล เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่าน พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติเลือก อ.ศรีสัชนาลัย เป็นเจ้าภาพสนามแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 การที่มีนักกีฬาเดินทางจากทั่วประเทศมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ประโยชน์ที่ได้รับคือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น และนับเป็นโอกาสดีที่จังหวัดสุโขทัย จะได้ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด ให้ผู้มาเยือนทุกท่านได้รับทราบ ที่สำคัญสุโขทัยเป็นเมืองมรดกโลก เรามีทั้งอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดสุโขทัย ขอต้อนรับคณะของสมาคมกีฬาจักรยานฯ นักกีฬา ผู้ปกครอง และผู้ติดตามทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง

ทางด้าน นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาฯ, นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และนายสมศักดิ์ พุ่มชื่น นายกเทศมนตรีเมืองศรีสัชนาลัย ที่ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ในนามของพี่น้องชาวอำเภอศรีสัชนาลัย ขอเชิญนักกีฬาและผู้ติดตามทุกท่าน มาเที่ยวมาชมของดีในอำเภอของเรา ไม่ว่าจะเป็นอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ซึ่งในช่วงที่มีการแข่งขันนี้ จะเปิดให้นักกีฬาเข้าชมฟรี อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางธรรมชาติ อำเภอของเรามีร้านทำเครื่องทองและเครื่องเงินลายโบราณอยู่มากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกซื้อเป็นเครื่องประดับหรือของฝาก นับว่าเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่อำเภอศรีสัชนาลัยเป็นอย่างดี