เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา ที่คำชะโนด โดยจัดโต๊ะบวงสรวงชุดใหญ่พญานาค 9 เศียร ทำพิธีบวงสรวงและขอพรจากพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา จากนั้นเดินทางเข้าไปในเกาะคำชะโนด เพื่อสักการะศาลปู่ศรีสุทโธ ก่อนเดินทางไปยังวัดศิริสุทโธทำบุญและกรวดน้ำแก่เจ้ากรรมนายเวร

ด่วน! ‘บิ๊กต่อ’ สั่งงดจ้อสื่อกระทบภาพลักษณ์ ฝ่าฝืนจัดหนัก ‘วินัย-อาญา’

อย่างไรก็ตามการเดินทางมาครั้งนี้เป็นการเดินทางมาโดยส่วนตัวกับครอบครัว โดยมีนางสุมิตรา หักพาล ดร.ศิรินัดดา หักพาล คุณแม่และภรรยา ของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รวมทั้งบุคคลใกล้ชิด ซึ่งคาดว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตระเวนเดินสายทำบุญ และอาจจะหลบเรื่องวุ่นวาย ที่เกิดขึ้นและทำให้สบายใจ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดการเดินทางมาคำชะโนดของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้มีการเปิดเผยหรือให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแวดวงสีกากีที่กำลังเป็นข่าวแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ได้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญที่คำชะโนดได้ขอถ่ายรูปและให้กำลังใจกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นจำนวนมาก

มีรายงานว่าหลังจากเสร็จภารกิจทำบุญที่คำชะโนด ทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และครอบครัว จะเดินทางไปเวียนเทียนที่วัดจอมศรี อ.กุมภวาปี จ. อุดรธานี ซึ่งเป็นวัดที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ให้ความศรัทธา และ เป็นเจ้าภาพระดมทุนซ่อมแซมศาลาการเปรียญของวัด โดยจะมีการถวายผ้าป่าให้กับทางวัดด้วย และในวันที่ 25 ก.พ.จะยังคงเดินสายทำบุญในจ.อุดรธานี ต่อ โดยจะเป็นการถวายผ้าป่าที่วัดป่าอินถวาย รวมทั้งถวายพระประธาน ให้แก่วัดหลังจากที่เริ่มบูรณะซ่อมแซมและจัดสร้างใหม่แล้วเสร็จในช่วงสองปีที่ผ่านมา.