ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า ลุ้นเหนื่อยก่อนบุกไปคว่ำ บอร์นมัธ ถึงบ้าน 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก ฟิล โฟเดน ในนาทีที่ 24 ทำแต้มบี้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง เหลือเพียงแต้มเดียว โดยมี 59 คะแนนจาก 26 นัดรั้งอันดับ 2 ส่วน “เดอะ เชอร์รีส์” มี 28 คะแนนจาก 25 นัดอยู่ที่ 14

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือเรือใบสีฟ้า ออกมากล่าวสะใจหลังเกม ยกย่องลูกทีมเป็นซูเปอร์แมน เพราะแม้เล่นติดๆ กันหลายนัดมีเวลาพักน้อยกว่า แต่ยังบุกมาชนะได้ โดยกล่าวว่า “ผมรักผู้เล่นของผม พวกเขาเป็นซูเปอร์แมน พวกเขาเก่งมาก ที่เรามาจากจุดแบบนี้มาหลายปี เล่นทุกๆ สามวัน แต่ บอร์นมัธ มีเวลา 7 วันในการเตรียมตัวและเรามีน้อยกว่าเสมอ ดังนั้นเมื่อผู้คนพูดว่า คุณเล่นในสภาพเดียวกันในพรีเมียร์ลีก ไม่จริงเลย เราไม่มีความเท่าเทียมกัน เรามีเกมให้เล่นมากกว่าทีมอื่นๆ มากมาย และนี่คือสถานที่ที่ยากในการมาเยือน”

ฝั่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง หลังเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ต้อน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สบายเกือก 4-1 เดินหน้าคว้าชัยในลีก 6 เกมรวด ทำให้ “ปืนใหญ่” มี 58 คะแนนจาก 26 นัด รั้งอันดับ 3 ตามจี้จ่าฝูงลิเวอร์พูล 2 แต้ม และรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี 1 แต้ม  ส่วน “สาลิกาดง” มี 37 คะแนนอยู่ที่ 8

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซือ “ปืนใหญ่”  ปลื้มลูกทีม ออกมาชี้ว่า ทีมของตนยังเดินหน้าสู่เส้นทางแย่งแชมป์ โดยบอกว่า

“เรายังดำเนินต่อไปในแนวทางเดียวกัน เรารักษาจังหวะของเราไว้ และมันเป็นความสุขที่ได้เห็นการเล่นเป็นทีม เด็กๆ เก่งจริงๆ ดุดันจริงๆ และเราสมควรที่จะชนะเกมนี้”

รูป AFP