อัลเบิร์ธ เอลิส กองหน้าของ บอร์กโดซ์ ทีมในศึกลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังถูกปะทะอย่างจังและได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ อาการสาหัส ในเกมลีกนัดที่ทีมต้นสังกัดดวลกับ แก็งก็อง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เกมเริ่มไปได้แค่ 40 วินาที โดยกองหน้าทีมชาติฮอนดูรัส ปะทะกับ โดนาเตียง โกมิส กองหลัง แก็งก็อง อย่างจังจนถึงกับหมดสติ ส่งผลให้เกมต้องหยุดนานถึง 8 นาทีเพื่อทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวอยู่ในอาการสาหัส ขณะที่ “เลกิ๊ป” สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า เอลิส ต้องเข้ารับการผ่าตัดในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ บอร์กโดซ์ ต้นสังกัดนักเตะยังยังไม่ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้าน โกมิส ซึ่งเป็นคนที่ปะทะกับ เอลิส ในจังหวะดังกล่าว เปิดเผยหลังเกมว่า “ผมคิดว่าเขาน่าจะถึงบอลก่อน หลังจากนั้นจึงมีการปะทะกัน ผมเองก็มึนไปพักหนึ่งเลยทีเดียว แต่เขาถึงกับหมดสติไปเลย ผมหวังว่า0เขาจะอาการดีขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

สำหรับ เอลิส ลงเล่นให้ทีมชาติฮอนดูรัส ไปแล้ว 64 นัด ยิงไป 13 ประตู โดยเจ้าตัวย้ายจาก ฮูสตัน ไดนาโม ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ มาค้าแข้งในยุโรปกับ เบาวิสตา ทีมในลีกโปรตุเกส ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ บอร์กโดซ์ ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงเล่นให้ต้นสังหัดในแดนน้ำหอมไปแล้ว 60 นัด ยิงไป 15 ประตู

เครดิตภาพ : Getty Images