นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แข่งขันไม่มีผู้ชม ระหว่างวันที่ 16-25 ก.ย.64 เส้นทางสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมีผู้แทนจากส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ รร.สินเกียรติบุรี จ.สตูล เมื่อวันที่ 7 ก.ค.


พ่อเมืองสตูล กล่าวว่า จ.สตูลมีความพร้อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่ประมาทในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ขณะที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการที่ผ่านการเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมมาก คาดว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการแพร่ระบาดในพื้นที่อย่างแน่นอน

“พี่น้องชาวสตูลมีความภาคภูมิใจและมีความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ขอยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสนุนและประสานงานในทุกด้าน เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบ โดย จ.สตูล มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามทั้งทางบกและทางทะเล ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีในสังคมพหุวัฒนธรรม ขณะเดียวกัน การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ก็จะทำควบคู่กันไปด้วย และเราจะตั้งอยู่ในความไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด” นายเอกรัฐ กล่าว

ด้าน พล.อ.เดชา กล่าวว่า การแข่งขันทัวร์ออฟฯ แบ่งเป็นประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 16-21 ก.ย. และประเภททีมหญิง ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย. สำหรับ จ.สตูล จะร่วมเป็นเจ้าภาพประเภททีมชาย ในสเตจที่ 5-6 วันที่ 20-21 ก.ย. โดยจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ขณะที่ก่อนเริ่มการแข่งขันจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ หรือที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามของ จ.สตูล ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสตูลได้เป็นอย่างดี

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พล.อ.เดชา มีกำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดพัทลุง ในวันที่ 8 ก.ค. เวลา 09.30 น. ที่ห้องทองอินทรา แกรนด์ บอลรูม รร.ชัยคณาธานี จ.พัทลุง