พอล เมอร์สัน กูรูลูกหนังคนดังของ สกาย สปอร์ตส์ ออกมายกย่อง เจอร์เกน คลอปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน มีควาามสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ยิ่งกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงซุปตาร์ชาวเมืองมัมมี่ หลังพา “หงส์แดง” ต่อเวลาเชือด เชลซี หวุดหวิด 1-0 คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 10 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งที่ขาดนักเตะตัวหลักเป็นโขยงจนต้องใส่ชื่อนักเตะเยาวชนเอาไว้ในทีมถึง 7 คน

ในเกมชิงดำที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เหลือนักเตะจากชุดที่เปิดบ้านทุบ เชลซี 4-1 เมื่อ ไม่ถึง 4 สัปดาห์ก่อนเพียง 5 ราย จนต้องใส่เจ้าหนู คอเนอร์ แบรดลีย์ ลงเล่นเป็นแบ๊กขวาตัวจริง ขณะที่มีนักเตะจากทีมเยาวชนนั่งอยู่บนม้านั่งถึง 6 คน โดยมี เจย์เดน แดนน์ส (18 ปี), เจมส์ แม็คคอนเนลล์ (17 ปี), บ็อบบี คลาร์ก (20 ปี) และ จาเรลล์ ควอนซาห์ (21 ปี) ที่ถูกส่งลงสนาม

ด้วยเหตุนี้ เมอร์สัน จึงเชื่อว่า หากสามารถเลือกได้ ลิเวอร์พูล น่าจะยอมเสียยอดดาวยิงอย่าง ซาลาห์ มากกว่าเสีย คลอปป์ ที่เตรียมจะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้

เมอร์สัน กล่าวว่า “ถ้าคุณเป็นลิเวอร์พูล คุณคงเลือกที่จะยอมเสีย ซาลาห์ มากกว่า คลอปป์ แต่อย่าเข้าใจผมผิด ซาลาห์ คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และอาจจะเก่งที่สุดในตำแหน่งของตัวเอง”

“อย่างไรก็ตาม คุณเพิ่งได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่เวมบลีย์เมื่อวันอาทิตย์ คุณเพิ่งได้เห็นความสำคัญของ คลอปป์ ที่มีต่อลิเวอร์พูล เขาสุดยอดมาก ๆ ผมอยู่ที่เวมบลีย์ และพูดหลังจากจบเกมว่า มันคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ คลอปป์ หลังจากนั้นเขาจึงออกมาพูดแบบเดียวกัน” อดีตดาวเตะอาร์เซนอล ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP