เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกของวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุหญิง 2 คน ชาย 2 คน ถูกทำร้ายที่ ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, หน่วยกู้ภัย

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายวทัญญู อายุ 27 ปี คลุ้มคลั่งอาละวาดก่อเหตุใช้มีดยาวประมาณ 50 ซม. ฟันแม่ภรรยา และอาสาว ดับรวม 2 ศพ จากการสอบสวนมือมีด ได้มาชอบพอกับนางสาวเอ (นามสมุติ) อายุ 27 ปี เป็นชาวตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง ทั้งคู่มักมีปากเสียงกัน สาเหตุมาจากฝ่ายชายชอบหึงหวง ซึ่งขณะเกิดเหตุทั้ง 2 มีปากเสียงกัน นางสาวเอ จึงโทรศัพท์ไปหานางกุหลาบผู้เป็นแม่ บอกว่าทะเลาะกับแฟนหนักมาก อยากจะให้ช่วยออกมาห้ามปรามหน่อย ซึ่งทั้ง 2 คน อาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม่มีเลขที่ พอนางกุหลาบแม่ยายมาถึง นายวทัญญู ได้ใช้มีดอีโต้ ฟันนางกุหลาบ จนล้มลง พลเมืองดีเห็นจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ

ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมุติ) อาสาว ของ น.ส.เอ และผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปจะช่วยเหลือ และพูดคุยให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธ แต่ผู้ก่อเหตุยังขู่ว่าถ้าไม่อยากตาย ก็อย่าเข้ามา โดยทาง น.ส.บี ได้พบร่างของนางกุหลาบ จึงเข้าไปหวังจะเข้าช่วยเหลือ แต่นายวทัญญู ได้ใช้มีดไล่ฟัน ทำให้ต้องวิ่งหนี ขณะที่มือมีดเห็นดังนั้น จึงขับรถกระบะไล่ตามมาชนจนทำให้ น.ส.บี เสียชีวิต ส่วนรถกระบะเสียหลักพุ่งเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน

ขณะที่นายโชคชัย อายุ 36 ปี เพื่อนบ้านเข้าช่วยเหลือ ก็ถูกนายวทัญญู วิ่งเข้าฟันใส่อย่างแรงหลายแผลจนล้มลง และยังมีนายสายันต์ พยายามต่อสู้แย่งมีด จนทำให้ถูกฟันได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งราย จากนั้นนายวทัญญู ได้ถือมีดเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ จยย.เวฟสีฟ้าของ นายสุพัฒน์พงศ์ อายุ 21 ปี ซึ่งเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ติดกัน แล้วขี่หลบหนีไป แต่ในที่สุดก็สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนสาย อ.ศรีบุญเรือง จะไป อ.สีชมพู ใกล้กับโรงงานแห่งหนึ่งใน ต.นากอก หลังจากเจ้าหน้าที่ตามล่าตัวทั้งวันทั้งคืน

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองหึงหวงแฟนสาว และตกงานเลยมีอาการเครียด กลัวนางกุหลาบ จะพาแฟนสาวหนีไปอยู่ที่อื่น ส่วนที่ทำร้ายผู้อื่น เพราะว่าหน้ามืดควบคุมตัวเองไม่ได้ หลังจากก่อเหตุได้ขี่รถมาตามเส้นทางดังกล่าว จนน้ำมันหมดไปต่อไม่ได้ จึงมองไปเห็นเพิงพักข้างทาง ไม่มีคน จึงเข็นรถลงไปแอบอยู่ตรงนั้น ไม่ได้หนีไปไหน จนมีพลเมืองดีเห็นภาพตนเองเดินผ่านกล้องวงจรปิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม  และตนต้องขอโทษทุกฝ่ายที่ต้องเดือดร้อน เพราะการกระทำของตนเอง

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายวทัญญู อยู่นั้น น.ส.เอ แฟนสาวได้เดินเข้าไปถามว่า ทำแบบนี้ทำไม ทำไมต้องไปทำร้ายแม่ด้วย ทำทำไม แต่นายวทัญญ นั่งก้มหน้านิ่งเงียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.