กรณี ส.ต.อ.ชวนิล หรือ “จ่าอาร์ม” หรือ “หมู่อาร์ม” ตำรวจคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดแทงหญิงสูงวัย 2 ราย ที่ขี่รถจยย.ผ่านมาหน้า สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ก่อนถูกตำรวจ สภ.ชะอวด เข้าจับกุมตัว พร้อมให้การรับสารภาพ และมีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คุมตัวฝากขังศาล พร้อมค้านประกันตัว ขณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เซ็นให้ออกจากราชการ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ผู้การจ่อให้ออกราชการ เผยสาเหตุ “จ่าอาร์ม” คลั่งแทงหญิงสูงวัยดับ 1 สาหัส 1

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากประชาชนที่ขายของอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ พร้อมหลักฐานภาพ 3 ภาพ โดยภาพแรกได้ทำศรชี้ให้เห็นว่าจุดที่ จ่าอาร์ม ก่อเหตุที่บันไดทางขึ้นแฟลตตำรวจอยู่ใกล้กันและเป็นพื้นที่เดียวกัน ภาพที่ 2 มีการทำวงกลมสีแดง ระบุว่า เป็นร้านขายของ 20 บาทที่มีกล้องและมองเห็นจุดเหตุเกิด และภาพถนนจุดเกิดเหตุ มองเห็นแฟลตตำรวจอย่างชัดเจน และระบุว่าด้านซ้ายคนละฝั่งถนนกับที่เกิดเหตุ ระยะห่างกันแค่ 20 เมตร มีตำรวจบรรจุใหม่มาเปิดร้านขายน้ำขายกาแฟ มีกล้องวงจรปิดน่าจะจับภาพเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดได้ จนเกิดข้อสังเกตว่าทำไมกลับไม่มีหลักฐานวงจรปิดตามจุดต่างๆ ปรากฏให้เห็น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด เคยเปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุ จ่าอาร์ม ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปประสบอุบัติเหตุตกหลุม จากนั้นได้เรียกรถยกให้มาช่วยยก และขณะรถยกกำลังดำเนินการ จ่าอาร์ม ได้โทรศัพท์ไปหาแม่และมีปากเสียงกับแม่ คนขับรถยกก็ปลอบใจว่าอย่าไปทะเลาะกับแม่ แต่ปรากฏว่าจ่าอาร์ม ไม่พอใจ และจะใช้มีดแทงคนขับรถยก แต่คนขับรถยกวิ่งหนีตายได้ทัน และจ่าอาร์ม ก็ไม่ได้ไปไหนคงวนเวียนอยู่ริมถนนและประตูทางขึ้นแฟลตตำรวจอยู่ริมถนนห่างออกไป 20-30 เมตร

ซึ่งจากข้อมูลของ ผกก.สภ.ชะอวด สอดคล้องกับคำบอกเล่าของชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากจ่าอาร์ม พยายามจะใช้มีดแทงลำคอคนขับรถยก คนขับรถยกได้วิ่งหนีตายไปได้อย่างหวุดหวิดแล้ว จ่าอาร์มยังอยู่ในอาการคลั่งพยายามใช้มีดไล่แทงคนอื่นๆ อีก 2 ราย โดยรายแรกเป็นเด็กวัยรุ่นที่กำลังขี่รถจยย.ไปซื้อน้ำมันขวดที่ร้านของชำใกล้ที่เกิดเหตุจนต้องทิ้งรถจยย.หนีตายหัวซุกหัวซุน

หลังจากนั้นไม่กี่นาที ขณะลูกสาวของ โนราห์เสน่ห์น้อย ดาวรุ่ง ขี่รถจยย.โดยมีลูกชายนั่งซ้อนท้ายผ่านมาหน้าแฟลตตำรวจก็ถูก จ่าอาร์ม ถือมีดปลายแหลมวิ่งออกไปถีบรถจยย. แต่ลูกสาวโนราห์เสน่ห์เห็นท่าไม่ดีเร่งเครื่องหลบหนี จึงถีบไปถูกลูกชายที่นั่งซ้อนท้ายข้างหลัง แต่ลูกสาวโนราห์เสน่ห์ สามารถประคองรถจยย.ขี่ไว้ได้ และเร่งเครื่องหลบหนีไปได้รอดตายหวุดหวิดอีกราย จากนั้นไม่กี่นาที ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ขี่จยย.ผ่านมาเลยถูกก่อเหตุดังกล่าว