ถ้าหาเหตุผลที่จะทำให้ทุกคนออกมาวิ่ง ก็คงจะไม่พ้นการลดน้ำหนัก เพราะการวิ่งจัดอยู่ในหมวดคาร์ดิโอ จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดี วิธีนี้ทำได้ง่าย อยู่ที่ไหนก็ทำได้เลย ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น

วันนี้ทางทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ พาทุกท่านมารู้จัก “เฟิน” ชริฎา เข็มแก้ว พยาบาลสาววัย 28 ปี ที่หลงรักในการวิ่งเป็นอย่างมาก และจุดเริ่มต้นมาจากเธอต้องการลดน้ำหนัก คุณเฟินให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ว่า “ตอนอ้วนทำกิจวัตรประจำวันลำบาก ไม่ว่าจะพาลูกไปเที่ยว ทำงาน แม้กระทั่งนอนพลิกตะแคงยังลำบาก” คุณเฟินเคยหนักถึง 80 กิโลกรัม และในปัจจุบันน้ำหนักเพียง 45 กิโลกรัม ยิ่งวิ่งน้ำหนักยิ่งลด เลยทำให้คุณเฟินหลงรักในการวิ่งมากขึ้นในทุกวัน

เหตุผลที่ชื่นชอบในการวิ่ง “เพราะมีบางอย่างที่มหัศจรรย์เกี่ยวกับการวิ่ง ทุกคนรู้ระยะทางที่แน่นอนตั้งแต่วันสมัคร ยิ่งวิ่งระยะไกลจะสามารถทดสอบจิตใจของนักวิ่งได้ดีว่า จะสู้หรือยอมแพ้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เฟินหลงใหลในการวิ่งและเป็นสิ่งเดียวที่ตอบคำถามในใจเฟินได้ค่ะ”

เห็นแบบนี้แล้วจะรออะไรกันอยู่ มาสมัครวิ่งมินิมาราธอนกับทางเดลินิวส์ แล้วคุณจะได้ทั้งสุขภาพร่างกายที่ดี และรูปร่างที่สวยไม่พอ ยังได้ร่วมทำบุญกับโรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรีถึง 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลเกาะสีชัง และโรงพยาบาลบ่อทอง จังหวัดชลบุรี ส่วนรายละเอียดการแข่งขันสามารถติดตามได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก D Run For Life 2023 by Dailynews