ทำเอาหลายคนตกใจกันอย่างมากมายทันทีหลังล่าสุดดาราดัง ยิปซี คีรติ ได้ออกมาเผยรูปตัวเองที่อยู่โรงพยาบาลและตัวเลขบนเครื่องเกี่ยวกับสุขภาพ พร้อมข้อความร่ายยาวเล่าผ่านอินสตาแกรมว่า “Mental health journey | จาก depression / PMDD / เข้าสู่ panic disorder ในตลอดระยะเวลา 9 เดือน ที่ทำความรูัจักกับ โรคใหม่ .. รักษา .. ปรับตัว. เราได้เจอ และได้คุยกับคนที่ เป็นแบบเดียวกันจำนวนเยอะมากจนน่าตกใจ. จากที่เคยต่อสู้กับ ดีเพรส มา อยากบอกว่า แพนิค น่ากลัวไม่แพ้กัน.”

“ความกลัว และอาการทางร่างกาย กระทบต่อการใช้ชีวิตมากๆ มันทำให้เราไม่กล้าออกไปไหน ไม่กล้าใช้ชีวิตคนเดียว ไม่กล้าแม้กระทั่งขับรถ เพราะกลัวว่าอาการจะมา โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ. สุขภาพก็อ่อนแอลงมาก มีปัญหาเรื่องการนอนรุนแรง และ น้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างน่าตกใจ .ยิปทำอีพีสรุปอาการ / วิธีการที่ใช้ดีลกับอาการไว้ให้แล้วใน you tube #ไหนเล่าซิ๊ นะขอฝากโพสต์นี้ไว้เพราะอยากให้หลายๆคน aware กับเรื่อง mental health ทุกชนิด. หมั่นเช็กตัวเอง.. เคลียร์พลังงานลบๆ. เคลียร์ใจ คุยกับตัวเองบ่อยๆ. และอยากให้ทุกคนช่วยเป็น support system ของกันและกันนะ :-)) สุดท้าย เราขอขอบคุณมากๆ สำหรับ support system ในชีวิตของเรา .. ป๊า ม๊า โซ . นิค. เนะ ปาย . และเพื่อนๆอีกหลายคน ที่ทำให้เหตุการณ์ยากๆ และน่ากลัวนี้ เบาลงไปได้เยอะ..
ขอบคุณนะ”

งานนี้แห่ให้กำลังใจและปาอีโมติคอนหัวใจให้อย่างมากมาย พร้อมบอก อาทิ เราก็เป็นเข้าใจดีเลย เอากำลังใจอันโตๆ ไปน้าาาา, อย่ากลัวนะยิป เราเชื่อยิป เคียงข้างยิป, รักยิปนะ, อยากให้ดูแลตัวเองเยอะๆ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gypsykeerati