แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ลำบากแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมขาย อันโตนี ปีกจอมหมุน ด้วยราคาขาดทุนแบบย่อยยับในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อันโตนี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,784 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ไม่คุ้มค่าตัว โดยทำได้เพียง 9 ประตูจากการลงเล่น 70 นัด จนถูก เอริค เทน ฮาก เจ้านายสุดที่รัก ดร็อปไปเป็นตัวสำรองแบบถาวรในฤดูกาลนี้

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะผ่าตัดทีมครั้งใหญ่หลังจบฤดูกาลนี้ โดยเล็งโละนักเตะที่เล่นได้ไม่คุ้มค่าตัว และค่าจ้างทิ้งถึง 10 ราย และหนึ่งในนั้นก็คือ อันโตนี แม้จะรู้ดีว่า พวกเขาอาจจะได้ค่าตัวของ ปีกวัย 24 ปี กลับคืนมาไม่ถึงครึ่งของเงินที่เคยจ่ายให้กับ อาแจ็กซ์ ก็ตาม

ทั้งนี้นอกจาก อันโตนี แล้ว นักเตะอย่าง เจดอน ซานโช, คาเซมิโร, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค, อารอน วาน-บิสซากา, อองโตนี มาร์กซิยาล และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็อยู่ในข่ายที่อาจจะโดยข่ายทิ้งเช่นกัน.

ภาพ AFP