คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน อดีตกองหลังชาวสวีดิชของ อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในประเทศเดนมาร์กเป็นการด่วน หลังมีอาการวูบหมดสติขณะอยู่ที่บ้านพัก

มิดท์จูลลันด์ ทีมดังของเดนมาร์ก และสโมสรต้นสังกัดปัจจุบันของ โอลส์สัน เผยว่า ดาวเตะวัย 28 ปี หมดสติไปตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอาร์ฮุส โดยอาการยังน่าเป็นห่วง และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอีกด้วย

นอกจากนี้ มิดท์จูลลันด์ ยังเปิดเผยด้วยว่า โอลส์สัน มีแนวโน้มว่า จะป่วยด้วยอาการทางสมอง โดยไม่ได้ทำร้ายตัวเอง หรือ ถูกกระทำจากปัจจัยภายนอก ขณะที่ทีมแพทย์ระดับหัวกระทิของเดนมาร์กกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อวินิจฉัยอาการของ ดาวเตะทีมชาติสวีเดน เพื่อที่จะได้ทำการรักษาได้อย่างถูกต้อง

ขณะที่ อาร์เซนอล ก็ได้โพสต์ข้อความอวยพรให้ โอลส์สัน หายป่วย และกลับมาแข็งแรงในเร็ววันทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของสโมสรเช่นกัน

ทั้งนี้ โอลส์สัน ซึ่งติดทีมชาติสวีเดนไปแล้ว 47 นัด เป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของอาร์เซนอลรุ่นเดียวกับ แซร์ช กนาบรี, เอ็คตอร์ เบเยริน, อเล็กซ์ อิโวบี, ไอน์สลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส และชูบา อักปอม โดยเคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ “เดอะ กันเนอร์ส” เพียงนัดเดียวในเกม ลีก คัพ นัดชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียนร เมื่อปี 2013.

ภาพ AFP, X@Arsenal