เมสัน กรีนวูด หัวหอกสัญญาเช่าของ เกตาเฟ ไม่คิดติดใจเอาความ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ รีล มาดริด และต้องการให้ ลา ลีกา สเปน ยุติการสอบสวนเรื่องที่ ดาวเตะราชันชุดขาว ถูกกล่าวหาว่า ด่าตัวเขาเป็น “โจรข่มขืน”

เบลลิงแฮม ถูกกล่าวหาว่า ด่า กรีนวูด ว่า “Rapist” หรือ “โจรข่มขืน” ระหว่างปะทะกันในเกมที่ รีล มาดริด บุกไปชนะ เกตาเฟ 2-0 เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ จน ลา ลีกา และสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ต้องยืนมือเข้ามาสอบสวน โดยหากผิดจริง ดาวเตะวัย 20 ปี ก็มีสิทธิจะโดนแบนระหว่าง 4 ถึง 10 เกมเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดของ กรีนวูด ว่า “เจ้าไม้เขียว” ไม่ต้องการเอาความแม้จะผิดหวังที่ถูกเพื่อนร่วมชาติอย่าง เบลลิงแฮม ด่าทอด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมก็ตาม

แหล่งข่าวของ เดอะ ซัน กล่าวว่า “เมสัน บอกพวกเขาว่า ไม่อยากให้ จู๊ด โดนลงโทษ และขอให้พวกเขายกเลิกการสอบสวน เขาไม่อยากตกเป็นข่าวฉาว และอยากจะเล่นฟุตบอลต่อไปเท่านั้น”

“เขารู้สึกผิดหวังในตอนนั้นเพราะไม่คิดว่า จะได้ยินมันจากคนอย่าง จู๊ด แต่เขารู้ว่า ตัวเองดูเหมือนจะตกเป็นเป้าโจมตีตลอดเวลา ดังนั้นเขาจึงยอมรับมัน และจำเป็นต้องหนักแน่นเข้าไว้”.

ภาพ AFP, gettyimages