เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของทีม “หงส์แดง” ออกมายืนยันอย่างมั่นใจว่า “วาตารุ เอ็นโด” มิดฟิลด์แดนปลาดิบ จะต่อสัญญาระยะยาวกับลิเวอร์พูลออกไป แม้เขาจะอายุมากถึง 31 ปีก็ตาม หลังดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมเฉือน เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 10 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมค่อนข้างมั่นใจเลยว่า วาตารุ เอ็นโด จะเซ็นสัญญาระยะยาวกับทีมลิเวอร์พูลออกไปอีก บนหนังสือเดินทางของเขาอาจจะบอกว่าอายุ 31 ปี แต่บอกเลยว่าเขานี่แหละคือ เครื่องจักร”

เอ็นโด ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล เมื่อตลาดช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัวเพียง 16 ล้านปอนด์ แต่กลับแสดงฝีเท้าได้อย่างน่าประทับใจแฟนบอล โดยเฉพาะในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ โดยมีการเปิดเผยสถิติของเจ้าตัวในเกมดังกล่าวออกมา 

สำหรับในเกมเม่่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอ็นโด สัมผัสบอล 89 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จ 62 จาก 68 ครั้ง ชนะการดวล 12 ครั้ง เข้าปะทะ 6 ครั้ง เคลียร์บอล 3 ครั้ง โอกาสยิง 2 ครั้ง และสร้างสรรค์โอกาสยิง 1 ครั้ง

สำหรับ เอ็นโด เป็นนักเตะเอเชียคนที่ 2 ของลิเวอร์พูล ที่ได้แชมป์ลีก คัพ ต่อจาก ทาคุมิ มินามิโนะ เพื่อนร่วมทีมชาติญี่ปุ่น แต่ในรายของ มินามิโนะ ไม่ไดเโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง จึงทำให้ เอ็นโด กลายเป็นนักเตะเอเชียคนที่ 3 ที่ลงเล่นตัวจริงและพาทีมเป็นคว้าแชมป์ลีก คัพได้ เป็นคนที่ 3 ต่อจาก ปาร์ค จี-ซอง ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ คี ซุง-ยองของสวอนซี

เครดิตภาพ : Getty Images