เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายรายนี้ ที่เป็นอันตรายต่อเด็กผู้หญิง และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน กระทั่งสืบนครบาล สืบทราบว่ามีอดีตนักโทษพ้นโทษออกมา ก่อเหตุฉุดเด็กนักเรียนหญิงวัย 12 ขวบ ข่มขืนชำเรา เหตุเกิดพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และยังพบว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่มีการขู่ฆ่าเหยื่อ อีกทั้งเหยื่อบางรายถูกบังคับถ่ายคลิปช่วยตัวเอง ไว้ใช้ข่มขู่เหยื่อ มาก่อเหตุซ้ำหลายครั้ง ทำให้เหยื่อไม่กล้าแจ้งความ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงส่งชุดพระกาฬ เร่งล่าตัว

กระทั่งเช้าวันนี้ (28 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบนครบาล สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายวิษณุ หรือเต้ย อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.149/2567 ลงวันที่ 9 ก.พ. 67 กล่าวหาว่า “บุกรุกเคหสถาน, กระทำชำเราแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” โดยจับกุมตัวได้ภายในลิฟต์คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านเตาปูน ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเกิดเหตุลักษณะเดียวกันต่อเนื่องหลายครั้ง กระทั่งสืบทราบว่าโรคจิตรายนี้ มีพฤติกรรม “มนุษย์หื่นไซโคพาธ“ นักข่มขืนต่อเนื่องสุดโรคจิต ลงมือก่อเหตุข่มขืนนักเรียนหญิงมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ราย และยังมีเหยื่อไม่แจ้งความอีกหลายราย และเคยถูกจับกุมตัวไปแล้วตั้งแต่ 7 ก.ย. 2561 หลังจากก่อเหตุข่มขืนเด็กนักเรียนหญิงกว่า 2 คดี โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น เหยื่อเป็นนักเรียนหญิงถูกสะกดรอยติดตาม โดยปลอมตัวคนขับรถ รับจ้างรับเหยื่อกลับจากโรงเรียน ก่อนพาออกนอกเส้นทางไปยังใต้สะพานซังฮี้ ก่อนลงมือต่อยท้องก่อนจะข่มขืนกระทำชำเรา

หลังโดนจับกุม ถูกส่งตัวเข้าไปรับโทษในเรือนจำอยู่หลายปี แต่พอพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยในวันที่ 30 ต.ค. 66 เลือกเหยื่อเป็นเด็กนักเรียนหญิงวัย 12 ขวบ โดยแอบเฝ้าอยู่ที่บันไดหนีไฟของตึกที่พักย่านสาทรของเหยื่อ กระทั่งเห็นเหยื่อกลับมาจากโรงเรียนลำพัง ได้เดินตามมาอย่างเงียบๆ จนถึงห้องพัก ทันทีที่เหยื่อไขประตูห้องพัก ก็พุ่งเข้าไปประชิดตัว ใช้มืออุดปากลากเข้าไปในห้องพักแล้วลงมือข่มขืนโดยไม่สวมถุงยางอนามัย ซ้ำยังขู่จะฆ่าให้ตาย แต่โชคช่วยที่ญาติเหยื่อกลับมาที่ห้องพัก เมื่อได้ยินเสียงไขประตูจึงฮึดสู้ร้องสุดเสียงช่วยเหลือได้ทัน

หลังเกิดเหตุ ญาติและเด็กสาวผู้เคราะห์ร้ายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งต่อมาก็ได้ทราบว่าคนร้ายคือ นายวิษณุ หรือเต้ย ที่ตระเวนก่อเหตุข่มขืนเด็กนักเรียน เมื่อช่วงปี 2560-2561 ชุดวิเคราะห์สืบนครบาล จึงได้วิเคราะห์คนร้ายรายนี้แล้วพบว่าไม่ใช่อาชญากรทั่วไป แต่เป็นอาชญากรต่อเนื่อง ที่เป็นภัยสังคม พล.ต.ต.ธีรเดช จึงส่งชุดพระกาฬแกะรอย จนทราบว่าเป็นพวกที่ ใคร่เด็ก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่สวมชุดนักเรียนและก่อเหตุซ้ำๆ แม้จะพ้นโทษออกมา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่าคนร้ายรายนี้หลบหนีกบดานอยู่ที่คอนโดฯ ย่านเตาปูน ซึ่งเป็นห้องของแฟนสาว จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้นเข้าตรวจค้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำหมายค้นมาถึง พบว่าคนร้ายไม่อยู่ห้องพัก จึงวางกำลังซุ่มรอคนร้ายอยู่บริเวณลิฟต์ก่อนเข้าห้องพัก และสามารถจับกุมตัวอาชญากรรายนี้ไว้ได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น นายวิษณุ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าเป็นอดีตข้าราชการ มีรสนิยมชอบเด็ก แต่ผู้เสียหายทั้งหมดที่ตนเองเคยถูกดำเนินคดีนั้น สมยอมทั้งหมด บางรายยังถ่ายภาพการช่วยตัวเองมาให้ตนเก็บไว้ดู แต่สุดท้ายเด็กเหล่านั้นร้ายกว่าที่คิด สร้างเรื่องให้ตนถูกดำเนินคดี ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าสะกดรอยซุ่มตามเหยื่อนั้น ตนไม่ได้ซุ่ม แต่แค่รู้ว่าบ้านของเหยื่ออยู่ที่ใด

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดี 3 คดี คดีแรกปี 2560 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราฯ” พื้นที่ จ.นนทบุรี คดีที่ 2 ปี 2561 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราฯ” พื้นที่ สน.สามเสน ผู้เสียหายเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 16 ปี และมาล่าสุด ปี 2566 และยังมีเหยื่อที่ถูกขู่ฆ่า และมีคลิปไว้ข่มขู่อีก หลายรายไม่กล้าแจ้งความ หลังจับกุมตัวได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป