เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ. พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปัญญากาญจน์ รอง ผกก.1 บก.ปพ. พ.ต.ต.จตุพร ติกแก้ว สว.กก.1 บก.ปพ. นำกำลังจับกุม นายวิชัย ศรีหภัย อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 137/2562 ลงวันที่ 5 เม.ย. 62 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่ผู้อยู่ในความปกครอง และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีฯ” โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนระนอง 2 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากช่วงเดือน มี.ค. 62 นายวิชัย ได้ก่อเหตุใช้กำลังบังคับข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ ลูกติดภรรยาที่เพิ่งอยู่กินกัน จนสำเร็จความใคร่หลายครั้งในห้องเช่า โดยฉวยโอกาสระหว่างที่ภรรยาออกไปทำงานนอกบ้าน กระทั่งครูประจำชั้นสังเกตเห็น ด.ญ.เอ มีอาการเครียด หวาดระแวง บางครั้งอาเจียนผิดปกติ จึงพยายามพูดคุยจนรู้ความจริง ก่อนแอบไปบอกยาย ด.ญ.เอ ให้พาเข้าแจ้งความ จนนายวิชัยถูกออกกมายจับ แต่หลบหนีไปได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เบาะแส นายวิชัย มีแฟนใหม่ และแอบไปทำงานก่อสร้างอยู่ย่านถนนระนอง 2 เขตดุสิต จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีต่อไป.