เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอไพนัลเคาน์ตี รัฐแอริโซนา แถลงข่าวกรณีเด็กชายวัย 2 ขวบเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจจากอุบัติเหตุแรงลมพัดบ้านเป่าลมเด็กเล่นอย่างแรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 27 เม.ย. 2567 ในพื้นที่ใกล้กับเมืองคาซา กรันเด รัฐแอริโซนา ขณะเกิดเหตุมีเด็ก ๆ หลายคนกำลังเล่นสนุกอยู่ในบ้านเป่าลม แต่ทันใดนั้นกระแสลมพัดแรงจนทำให้บ้านลมยกตัวและลอยออกไปสู่เขตชุมชน

หลังจากเกิดเหตุ เด็กชายวัย 2 ขวบที่ติดอยู่ในบ้านลมและบาดเจ็บสาหัส ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หนูน้อยก็เสียชีวิตในที่สุด ส่วนเด็กอีกคนที่ติดอยู่ในบ้านลมเช่นกันก็กำลังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาล แต่อาการไม่รุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต

ทางการสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็น “อุบัติเหตุที่น่าเศร้า” สำหรับเด็กที่เสียชีวิตนั้นคือ “โบดี” ลูกชายของ คาร์ล ซึ่งทำงานเป็นพนักงานผจญเพลิงในเมืองฟีนิกซ์ และ คริสตี ภรรยาของเขาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 และมีกำหนดคลอดในช่วงปลายเดือนพ.ค. นี้ 

ด้านสำนักงานดับเพลิงเมืองฟีนิกซ์ก็ยืนยันว่า คาร์ล เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานจริง และทางสำนักงานก็กำลังให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเขาอย่างเต็มที่ เพื่อให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปได้

นอกจากนี้เพื่อน ๆ ของครอบครัวของเด็กชายได้เปิดหน้าระดมทุนสำหรับครอบครัวบนเว็บไซต์ GoFundMe ซึ่งขณะนี้ได้รับเงินบริจาคไปแล้วราว 154,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5.7 ล้านบาท)

ที่มา : nbcnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES