“ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นในฐานะแฟนบอลลิเวอร์พูล โดยระบุว่าอยากให้พรรคการเมืองโมเดลการบริหารทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ในหลาย ๆ มิติมาปรับใช้กับการบริหารงาน

“อันดับแรก สไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ คลอปป์ มีความชัดเจนคือ เกเกน เพรสซิง เปรียบเสมือนกับพรรคการเมือง ที่สมาชิกในพรรคควรมีอุดมการณ์หรือชุดความคิดตรงกัน จะเห็นได้ว่านักเตะที่จะอยู่ในทีมลิเวอร์พูลได้ ก็ต้องเป็นนักเตะที่เล่นเข้ากับระบบทีม นักเตะบางคนอาจมีฝีเท้าดีแต่ไม่เหมาะกับสไตล์ของ ลิเวอร์พูล ก็ต้องแยกย้ายกันไป เหมือนพรรคการเมืองควรมีคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมารวมตัว และความแตกต่างของอุดมการณ์ของแต่ละพรรค ก็เหมือนกับการมีสินค้าหลากหลายให้ประชาชนได้จับจ่าย”

“นอกจากนี้ คลอปป์ เป็นกุนซือที่สามารถดึงจุดเด่นของนักเตะในทีมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นจะเห็นได้ว่านักเตะหลายคนที่ย้ายออกไปอาจจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าตอนที่อยู่กับลิเวอร์พูล เพราะไม่ได้อยู่ภายใต้การบริหารที่สามารถดึงจุดเด่นของแต่ละคนออกมาได้มากนัก นอกจากนี้ คลอปป์ ยังเป็นกุนซือที่เน้นการใช้ข้อมูล เพื่อวิเคราะห์ในการทำงานด้วย”

ขณะเดียวกัน “ไอติม” เผยว่าแม้ผลงานในซีซั่นนี้ของ “หงส์แดง” จะไม่เข้าตา แต่ขอให้แฟน ๆ เชียร์ด้วยความหวัง อย่าเชียร์ด้วยความกลัว ขณะที่การลุ้นท็อปโฟร์ซึ่งมี “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมเชียร์ของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้เป็นน้า นั้น ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายพรรคก้าวไกล เผยว่าไม่ค่อยได้คุยกันเรื่องฟุตบอลเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ยังคงลุ้นลิเวอร์พูลเต็มที่จนกว่าจะถึงที่สุด