เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-14 มี.ค. 67 ทีมจอมเตะไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “โค้ชเช” นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “โค้ชแม็กซ์” ร.ต.อ.ชัชวาล ขวละออ, “โค้ชเล็ก” ร.อ.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นายคทานนท์ ผลพืช

ส่วนนักกีฬา 7 คน นำทีมโดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020, “น้องอิม” พัชรกัญจน์ พูลเกิด รุ่น 46 กก.หญิง, “น้องกีตาร์” กมลชนก สีเคน รุ่น 49 กก.หญิง, “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย และ “แจ็ค” แจ็ค วูดี้ เมอร์เซอร์ รุ่น 74 กก.ชาย

“เลขาฯ บิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เราได้ให้นักกีฬาไปเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกเทควันโด เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ทาง ผศ.พิมล นายกสมาคมฯ ได้สร้างขึ้น เพื่อให้นักกีฬาได้เปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม ส่วนการไปฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ ก็เป็นแผนการเตรียมทีมของสมาคมฯ ก่อนที่นักกีฬาจะร่วมการแข่งขันรายการสำคัญอยู่แล้ว

พ่อบ้านเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า ทีมจอมเตะชุดนี้มีแมตช์ใหญ่ที่จะลงแข่งขันนั่นก็คือรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค. นี้ ซึ่งสมาคมฯ ส่งนักกีฬา 3 คน เข้าร่วม ประกอบด้วย “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย เป้าหมายที่ตั้งไว้คือต้องคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้อย่างน้อยอีก 1 ที่นั่ง รวมกับ “น้องเทนนิส” เบอร์ 1 ของโลก ที่ได้สิทธิไปก้อนหน้านี้แล้ว จะทำให้เรามีนักกีฬาไปลุยศึก “ปารีสเกมส์” อย่างน้อย 2 คน แต่หากว่ารายการนี้ทำได้เกิน 1 ที่นั่ง ก็ถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนักไม่น้อย เพราะคู่ต่อสู้แต่ละชาติแข็งแกร่งจริงๆ ทั้งเจ้าภาพ จีน, เกาหลีใต้ และอิหร่าน นอกจากนี้ ชาติอื่นๆ ยังมีดาวรุ่งและม้ามืด ที่จะมองข้ามไม่ได้อีกด้วย.