ริชาร์ด คีย์ส กูรูลูกหนังชื่อดังของ “บีอิน สปอร์ตส์” ออกมาระบุว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววโดนปลดพ้นเก้าอี้แน่ โดยอ้างอิงจากแนวโน้มที่เขาได้รับทราบมาจากแหล่งข่าววงในของสโมสร แม้ตัวกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ จะแสดงความมั่นใจว่าขาเก้าอี้ยังแข็งแรง ขณะที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นของสโฒสรที่เข้ามาดูแลเรื่องของฟุตบอลเต็มตัวนั้น จะให้สัมภาษณ์ว่าการเปลี่ยนตัวกุนซือไม่ใช่เรื่องแรกที่เขาพิจารณาจะทำก็ตาม

ก่อนหน้านี้ คีย์ส เป็นกูรูลูกหนังที่มักวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ เทน ฮาก มาตลอด โดยตั้งแต่เข้ามารับงานใหม่ ๆ กุนซือดัตช์ก็เคยถูกกูรูลูกหนังชื่อดังรายนี้เรียกว่า “เอริค เทน มันธ์ส” ในทำนองว่าเจ้าตัวน่าจะอยู่บนเก้าอี้นายใหญ่ “ผีแดง” ได้แค่ 10 เดือนมาแล้ว ก่อนที่ล่าสุด คีย์ส จะระบุว่าอนาคตของกุนซือวัย 54 ปีในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด น่าจะเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้พาทีมก้าวหน้าไปไหนเลย

“คีย์ส โพสต์ข้อความในสื่อโซเชียลส่วนตัว ระบุว่า “ทุกกระแสข่าวที่รั่วไหลออกมาจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด มันบ่งบอกว่ากุนซือของพวกเขาถุกปลดแน่ บางครั้งฟุตบอลมันก็เป็นธุรกิจที่โหดร้าย เขาได้เวลามามากพอแล้ว ใช้งบประมาณไปมากมาย แต่ทีมไม่ได้ก้าวหน้าไปไหนเลย ไม่ได้ก้าวไปไหนเลยจริง ๆ”