แหล่งข่าวจากผู้บริหารระดับสูง บริษัทแม่ของเนต้า ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี  ที่ประเทศจีน เปิดเผยว่า เรามุ่งมั่นที่จะทำธุรกิจยานยนต์ในไทย และร่วมกับพันธมิตรเดินหน้าประกอบและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า “เนต้า” ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เพื่อให้ลูกคนไทยได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ทันสมัย และรักษ์โลกไปพร้อมกัน เร็วนี้ เราจะได้ประกอบรถยนต์เนต้า วีสอง ในโรงงานที่ประเทศไทย เป็นรุ่นแรกที่ผลิตนอกประเทศจีน และต่อไปในอนาคตเราจะมีรถรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้นายหวัง เฉิง เจี่ย รองประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ เซลส์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า โรงงานของเรามีความคืบหน้าด้านการก่อสร้างและติดตั้งระบบเครื่องจักรไปแล้วประมาณ 90% และจะสามารถทำการตรวจสอบระบบและเริ่มทำการผลิตแบบนำร่อง ได้ในช่วงเดือน ธ.ค. 66-ม.ค. 67

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะมีรุ่น เนต้า วีสอง ที่จะเริ่มผลิตในโรงงานประเทศไทย และเป็นรุ่นแรกที่ผลิตนอกประเทศจีนและ เนต้า เอ็กซ์ เป็นรถ SUV เข้ามาช่วยทำตลาด และมาเป็นทางเลือกที่ให้ความคุ้มค่าและการเข้าถึงเทคโนโลยีอีวี ที่ใคร ๆ ก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยากของแบรนด์เนต้า เชื่อว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้ตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

นายจิรวัฒน์ สุขะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เนต้า จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 2 รุ่น คือ เนต้าวีสอง ที่ประกอบในไทย ในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือน มี.ค. นี้ ส่วนเนต้า เอ็กซ์ จะเปิดตัวในเดือน พ.ค. ซึ่งที่ผ่านมา การวางแผนนำเข้า และผลิต จำหน่ายรถแต่ละรุ่นต้องใช้เวลา 18-24 เดือนล่วงหน้า นอกจากนี้ เนต้า ยังมีรถรุ่นอื่นๆ ที่มีสมรรถนะสูง ที่ล้ำด้วยเทคโนโลยี และมองว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่มีความพร้อมลงทุน และสามารถขยายธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีศักยภาพ