เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร มีการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 6/2567 โดยภายหลังการประชุม นายสุพัฒน์ เมืองมัจฉา ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุม มส. มีมติเห็นชอบการเสนอแต่งตั้งพระสังฆาธิการดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัด (รจจ.) ดังนี้

พระศรีธรรมาภรณ์ (บุญทัน รตนวณฺโณ) เจ้าอาวาสวัดทุ่งสว่าง และเจ้าคณะ อ.อุทุมพรพิสัย ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.ศรีสะเกษ รูปที่ 3 พระครูวรธรรมคณารักษ์ (นิคม สีลสํวโร) เจ้าอาวาสวัดดวนใหญ่ และเจ้าคณะ อ.วังหิน ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.ศรีสะเกษ รูปที่ 4 พระครูสุทธิธรรมพิทักษ์ (กิตติศักดิ์ ฐิตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสว่างวารีรัตนาราม และเจ้าคณะ อ.น้ำเกลี้ยง ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.ศรีสะเกษ รูปที่ 5 พระครูศรีโพธาลังการ (แสวง พุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์น้อย และเจ้าคณะ อ.ขุนหาญ ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.ศรีสะเกษ ที่กำกับดูแลที่พักสงฆ์โดยเฉพาะ

พระศรีรัตโนบล (สุริโย อุตฺตมเมธี) เจ้าอาวาสวัดวารินทราราม และเจ้าคณะ อ.วารินชำราบ ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.อุบลราชธานี รูปที่ 3 พระครูเวตวันวรกิจ (จรัส สารธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดเวตวันวิทยาราม และเจ้าคณะ อ.เดชอุดม ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.อุบลราชธานี รูปที่ 4 พระครูวีรวรานุกูล (ประมาณ ฐิตวีโร) เจ้าอาวาสวัดพระโต และเจ้าคณะ อ.นาตาล (ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๖๓) ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.อุบลราชธานี รูปที่ 5 พระครูอรุณธรรมโกศล (อุทัย เตชพโล) เจ้าอาวาสวัดป่านาเยีย และเจ้าคณะ อ.นาเยีย ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.อุบลราชธานี รูปที่ 6 พระมหาบุญเฮ็ง ปญฺญาสิริ เจ้าอาวาสวัดคำเขื่อนแก้ว และเจ้าคณะ อ.สิรินธร ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.อุบลราชธานี รูปที่ 7 พระครูวีรวงศ์บรรหาร (เวที อตฺตทนฺโต) เจ้าอาวาสวัดทุ่งศรีเจริญ และเจ้าคณะ อ.สว่างวีระวงศ์ ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.อุบลราชธานี ที่กำกับดูแลที่พักสงฆ์โดยเฉพาะ

พระครูปริยัติวราภิรักษ์ (วรวิทย์ วรวิชฺโช) เจ้าอาวาสวัดหนองอีบุตร และเจ้าคณะ อ.ห้วยผึ้ง ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.กาฬสินธุ์ รูปที่ 3 พระครูจันทธรรมานุวัตร (มะลิ จนฺทโชโต) เจ้าอาวาสวัดห้วยสีทน และเจ้าคณะ อ.เมืองกาพสินธุ์ ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.กาฬสินธุ์ ที่กำกับดูแลที่พักสงฆ์โดยเฉพาะ พระครูวิสุทธิธีรคุณ (ประวัติ เขมิโก) เจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์ เลขานุการเจ้าคณะ จ.ขอนแก่น และรองเจ้าคณะ อ.กระนวน ให้ดำรงตำแหน่ง รจจ.ขอนแก่น ที่กำกับดูแลที่พักสงฆ์โดยเฉพาะ