เมื่อวันที่ 29 ก.พ. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 และผศ.ดร. พนมพัทธ์ สมิตานนท์รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวปฎิบัติ “Cyber Hunter Operation” ตัดวงจรภัยออนไลน์

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการทลายเครือข่ายเว็บพนัน Fullplay 39 ปิดล้อมตรวจค้น 12 จุดในกรุงเทพมหานคร ออกหมายจับผู้ต้องหาในขบวนการ 16 ราย โดยเบื้องต้นจับกุมได้ 4 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รับผลประโยชน์ จำนวน 1 ราย ผู้จัดการ จำนวน 1 ราย กลุ่มผู้ดูแลการเงิน 2 ราย ในส่วนผู้ต้องหาที่เหลือเป็นบัญชีม้า 12 รายอยู่ระหว่างการดำเนินการ ทั้งนี้ยึดของกลาง อาทิ รถยนต์หรู จำนวน 7 คัน อาทิ Porsche Carrera 911 GTS, Porsche Cayenne, Mercedes Benz GLE ,Toyota Alphard เป็นต้น มูลค่ารวมกว่า 40,400,000 บาท ,เงินสดและเงินในบัญชี 22,900,000 บาท ,ทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณ หนักรวมกว่า 400 บาท มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ,พระเครื่อง มูลค่ากว่า 75 ล้านบาท ,กระเป๋า เสื้อผ้า และรองเท้าแบรนด์เนม จำนวนหลายรายการ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท, อสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านและคอนโดหรู จำนวน 10 รายการ มูลค่ากว่า 127 ล้านบาท รวมมูลค่าของกลางและทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้กว่า 329 ล้านบาท ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีสมาชิกผู้เล่นกว่า 200,000 คน พบยอดเงินหมุนเวียนเดือนกว่า 480 ล้านบาทต่อเดือน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และสบคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน”นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.