“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางจากกาตาร์ ถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ช่วงบ่ายวันที่ 24 เม.ย. 67 หลังจากจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 โดยผลงาน ชนะ อิรัก 2-0, แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และ แพ้ ทาจิกิสถาน 0-1 ตกรอบแรก

การเดินทางมาวันนี้ เป็นผู้เล่นกลุ่มใหญ่ เอราวัณ การ์นิเยร์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง เดินทางกลับฝรั่งเศส ขณะที่บางราย ล่วงหน้ากลับมาไทยก่อนแล้ว เพื่อช่วยต้นสังกัดเล่นบอลรีโว่คัพ

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร โค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี กล่าวว่า เป็นการปิดจ๊อบ สิ้นสุดภารกิจ ตลอดการเตรียมทีมปีกว่าๆ เกือบ 2 ปี ขอขอบคุณสมาคมชุดเก่าและชุดใหม่ที่มีทัวร์นาเมนต์สร้างเด็ก ผลงานที่ผ่านมาอย่างน้อยก็มีตัวผู้เล่นไปทุกรายการ ส่วนล่าสุด นักเตะทุกคนทำเต็มที่แล้ว ทีมมีลุ้น หลังจากแมตช์แรก พอเกม 2-3 จริงๆ ก็เดินเกมได้ดี แต่เสียสมาธิต้นเกมกับท้ายเกม เป็นเรื่องของสมาธิ และสภาพร่างกาย

“ภาพรวมนั้น ถ้าถามก่อนไปก็เกินเป้า ก่อนไปหลายคนคิดว่าอาจได้แค่ 2 แต้ม ก็ผิดหวังนิดหน่อย เพราะมีลุ้นในแมตช์แรก ส่วนนักเตะนั้น เชื่อว่าทุกคนมีอนาคต อยากให้เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ทำเต็มที่แล้ว” โค้ชหระ กล่าว

เมื่อถามถึงอนาคตของตนเองกับทีมชาติไทย โค้ชหระ กล่าวว่า งานของตนจบแค่โอลิมปิก พอจบทัวร์นาเมนต์ ก็ยุติบทบาท เมื่อถามว่าหมายความว่าจะคุมทีมชาติไทยต่อหรือไม่นั้น ต้องรอคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช่หรือไม่ โค้ชหระ กล่าวว่า ต้องรอคุยหลายฝ่าย ในเรื่องการทำงาน บีจี ก็เข้ามาไปดูรายละเอียด และต้องดูทั้งเขาและเรา ในเรื่องบทบาทหน้าที่

“จริงๆ เราต้องจบหน้าที่แล้ว ส่วนอนาคตยังบอกไม่ได้ ต้องคุยกับทุกฝ่าย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ “โค้ชหระ” นั้น มีสัญญากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จนถึงเดือน พ.ค. เท่ากับว่า หากไม่มีการต่อสัญญา ก็เท่ากับเป็นการจบการคุมทีมชาติไทย.