โรแบร์โต เดอ แซร์บี ผู้จัดการทีม “นกนางนวล” ไบรท์ตัน กลายเป็นตัวเต็งที่จะทำหน้าที่กุนซือคนใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา แทนที่ ชาบี เอร์นันเดซ ที่จะโบกมือลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก อาส สื่อของสเปน

บาร์ซา ได้ร่างรายชื่อว่าที่กุนซือคนใหม่ ให้ความสนใจทั้ง หลุยส์ เอ็นริเก และ มิเกล อาร์เตตา แต่ทั้งคู่ยังมีสัญญาถึงปี 2025 อีกทั้ง เอ็นริเก มีหน้าที่ต้องปรับโครงสร้าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจาก คีลิยัน เอ็มบัปเป กำลังจะย้ายออก ขณะที่ อาร์เตตา กำลังไปได้สวยกับ อาร์เซนอล และ บาร์ซา รู้ว่า “ปืนใหญ่” จะไม่ยอมปล่อย อาร์เตตา ออกไปเด็ดขาด

ฮันซี ฟลิค อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิก ก็อยู่ในโผ อีกทั้งไม่นานนี้ ปินี ซาฮาวี เอเย่นต์ของ ฟลิค เพิ่งไปปรากฏตัวในเกมของ บาร์เซโลนา อย่างไรก็ตามจากความล้มเหลวตอนคุมทีมชาติเยอรมนี ทำให้ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรตัดสินใจถอดชื่อ ฟลิค ออก

เหตุนี้ เดอ แซร์บี วัย 44 ปี กลายเป็นตัวเต็งจ๋า แม้จะขาดประสบการณ์ตรงในลา ลีกา แต่ถูกมองว่าเป็นกุนซือที่บุคลิกโดดเด่น แทคติกเฉียบแหลม และปรัชญาฟุตบอลก็สอดคล้องกับหลักปฏิบัติดั้งเดิมของบาร์เซโลนา

เอ็ดมุนโด บับชี และ เอโดอาร์โด เคิร์นยาร์ เพิ่งหารือกับ เดโก ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ บาร์เซโลนา บ่งบอกถึงความจริงจัง อย่างไรก็ตาม บาร์ซา อาจต้องจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาให้ ไบรท์ตัน 10 ล้านยูโร