นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 มี.ค.67) ได้ลงพื้นที่ตรวจการอำนวยความสะดวกประชาชน เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังจากที่ บขส. ได้มีการประกาศปิดพื้นที่ขาเข้าของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 โดยให้รถโดยสารของ บขส. และรถร่วมฯ ทุกคัน เข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ชานชาลาขาออก ช่องที่ 112-130 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากการลงพื้นที่ พบว่า การเดินทางของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยในช่วงเวลา 04.00-06.00 น. มีรถโดยสารเข้าใช้สถานีขนส่งฯ จำนวน 185 คัน มีผู้โดยสารใช้บริการ จำนวน 4,884 คน ส่งผลให้ในช่วงเวลาดังกล่าว รถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร บขส. จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถมาให้บริการรับ-ส่งภายในสถานีฯ รวมทั้งได้ประสานไปยัง สถานีวิทยุ จส.100 และ สวพ.91 ให้ช่วยประชาสัมพันธ์อีกทางหนึ่งด้วย อย่างไรก็ดี บขส. ได้จัดรถ Shuttle Bus อำนวยความสะดวกประชาชน เดินทางเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ซึ่งพบว่ามีผู้ใช้บริการ กว่า 300 คน

นายอรรถวิท กล่าวต่อว่า บขส. อยู่ระหว่างการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนตามนโยบายนายสุรพงษ์  ปิยะโชติ รมช.คมนาคม โดยตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บขส. ได้ปรับปรุงและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ห้องน้ำ, ลิฟต์โดยสาร, เก้าอี้พักคอย, ป้ายประชาสัมพันธ์, ไฟส่องสว่าง, ร้านค้า และศูนย์อาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ได้บูรณาการกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดการเดินรถฟีดเดอร์ โดยรถโดยสาร บขส. (ขาเข้า) ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ก่อนเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถเมล์ 14 เส้นทาง ให้บริการที่อู่ ขสมก. และป้ายรถเมล์ด้านหน้าอาคารสถานีฯ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและเป็นทางเลือกในการใช้ขนส่งสาธารณะให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวก ปลอดภัย บขส. ขอให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้ขนส่งสาธารณะ ทั้งรถแท็กซี่ และรถเมล์ ในจุดที่กำหนด และโปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่เข้ามาตีสนิท หรือชักชวนให้ไปขึ้นรถโดยสารที่นอกพื้นที่สถานีฯ เด็ดขาด และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทางให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490