เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 67 ที่ห้องประชุมป่าตองมุกชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รอง ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต และปกครองจังหวัดภูเก็ต ร่วมประชุมกรณีที่ชาวต่างชาติ ได้ทำร้ายแพทย์หญิง ในขณะที่กำลังนั่งอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นวิลล่าหรู และได้เชิญตัวและได้เชิญตัวนายเดวิด ภรรยา และทนายความ ได้มาชี้แจงและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ผู้เข้าร่วมประชุมฟัง และยอมรับผิดสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนั้น

จับตา! ‘ฝรั่งเตะแพทย์หญิง’ เข้าพบผวจ.ภูเก็ต ขอโทษชาวภูเก็ต-คนไทย

โดยภรรยา เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ เคยมีนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาในวิลล่าที่เช่าอยู่ และสร้างความตกใจในขณะกำลังว่ายน้ำอยู่ในบริเวณวิลล่าดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นนายเดวิด ไม่อยู่ จึงแจ้งไปยังเจ้าของโครงการวิลล่ารับทราบ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้นายเดวิด คิดว่าเป็นกลุ่มเดิมที่เคยมาบุกรุกในวิลล่า จึงคว้าโทรศัพท์วิ่งออกไปพร้อมถ่ายคลิปไว้ แต่ได้สะดุดบันไดหกล้ม และได้ไปหาหมอตรวจแผลแล้วยืนยันว่า แผลที่เกิดขึ้นเกิดจากการสะดุดล้มในคืนเกิดเหตุดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายเดวิด ได้กล่าวเป็นภาษาอังกฤษ โดยให้ทนายความเป็นล่ามแปล โดยนายเดวิดได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายหมอ แต่ตอนเกิดเหตุคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีน ที่เคยบุกรุกข้ามาภายในวิลล่า จึงนำมือถือมาถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ส่งให้เจ้าของโครงการวิลล่า เพื่อรับทราบว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาจริงๆ

จากนั้นภรรยาของนายเดวิด ได้กล่าวคำขอโทษ และเสียใจ เพราะขณะเกิดเหตุตอนกำลังหลับแล้ว นายเดวิด ตะโกนเรียก หลังจากตื่นขึ้นมาก็รู้สึกงัวเงียและพูดไปด้วยความตกใจ ไม่ได้มีเจตนาจะว่าดูถูกเหยียดหยามคุณหมอแต่อย่างใด และที่บอกว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่เป็นเรื่องจริง แต่วันนั้นที่โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพื่อเข้ามาดูแล ส่วนลูกชายตนเป็นตำรวจจริง แต่เป็นยศแค่สิบตำรวจเอก ไม่ได้ยศใหญ่โตอะไร รู้สึกผิดและอยากขอโทษในการกระทำและคำพูดของตนในคืนนั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากวันนั้นรู้ว่าคู่กรณีเป็นหมอ จะเชิญเข้าไปดื่มน้ำในบ้านแล้ว.