นายอเล็กซ์ โลท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศและระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 66 ของบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมาก มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 19% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ระดับ 2,000 ล้านบาท มีกำไรสุทธิสูงสุดที่ 265 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 63% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยอัตรากำไรสุทธิต่อรายได้เพิ่มขึ้นจาก 9.5% เป็น 13.1%

“ตลาดต่างประเทศมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของรายได้ โดยบริษัทได้รับผลเชิงบวกจากการลงทุนสร้างศูนย์ข้อมูลระดับองค์กรขนาดใหญ่ หรือ ดาต้า เซ็นเตอร์ ใหม่ ๆ ในประเทศไทย ขณะที่ตลาดในประเทศ ก็มีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากหลายบริษัทหันมาทุ่มงบประมาณให้กับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลกันมากขึ้น”

นายอเล็กซ์ กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 67 นี้ บริษัทจะยังคงเดินหน้าทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมด้านบริการและผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการรักษาระดับการบริการที่เหนือกว่า โดยจะนำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุม มากกว่าการเชื่อมต่อทั่วไปในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน และช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล และยกระดับการเชื่อมต่อการสื่อสารทั่วประเทศไทย ผ่านการส่งมอบโซลูชั่นที่ล้ำสมัย อันเพื่อมีส่วนช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

“ผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี 66 นี้ ตอกย้ำถึงแนวทางการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของบริษัท รายได้ที่เติบโตเป็นประวัติการณ์ในครั้งนี้ เกิดจากยอดขายใหม่ที่เพิ่มขึ้นและอัตราการยกเลิกบริการที่ลดลง สะท้อนถึงสถานะที่มั่นคงของบริษัท และความภักดีของลูกค้า ที่เป็นผลมาจากการที่บริษัทยังคงมุ่งเน้นการลงทุนในโครงข่ายที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพและขยายบริการที่หลากหลาย และมีความพร้อมสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืน และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดโทรคมนาคม ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของประเทศไทย” นายอเล็กซ์ กล่าว